Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không


Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không là thắc mắc mà nhiều chị em gặp phải khi lo lắng bệnh viêm cổ tử cung có thể gây ra những ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp chị em giải đáp thắc mắc này.

Bị viêm cổ tử cung có mang thai được không


“Thưa bác sĩ! Em mới kết hôn được nửa năm và rất mong muốn có con nhưng mãi không có thai mặc dù vẫn quan hệ tình dục bình thường không sử dụng các biện pháp tránh thai. Trong lần đi khám phụ khoa gần đây em được biết mình mắc viêm cổ tử cung. Xin hỏi bác sĩ bị viêm cổ tử cung có mang thai được không và có phải do bị viêm cổ tử cung nên em vẫn chưa có thai như mong muốn? Em xin cảm ơn!” – Bạn Hồng (Hà Nội)


Trả lời:

Trước hết rất cảm ơn bạn Hồng vì đã tin tưởng gửi câu hỏi tư vấn đến chuyên mục sức khỏe của chúng tôi. Thắc mắc bạn đang gặp phải chúng tôi xin được tư vấn với bạn như sau:

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại cổ tử cung do bị nhiễm vi khuẩn, nấm và mầm bệnh gây ra các triệu chứng ra nhiều khí hư bất thường, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng dưới, đau rát và chảy máu khi quan hệ tình dục…

Vì cổ tử cung là cửa ngõ từ âm đạo vào bên trong cơ quan sinh sản nơi điều tiết dịch nhầy có vai trò quan trọng đối với chức năng sinh sản của nữ giới nhất là trong quá trình thụ thai và sinh nở nên khi cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ gây ra những ảnh hưởng đến khả năng mang thai và sinh nở.

Mức độ ảnh hưởng tùy thuộc vào mức độ viêm nhiễm gặp phải, có chị em bị viêm nhiễm nhẹ vẫn có thể mang thai nhưng viêm nhiễm càng nặng khả năng thụ thai sẽ giảm dần dẫn đến nhiều trường hợp vô sinh hiếm muộn không có khả năng mang thai do viêm cổ tử cung dạng nặng.

Sở dĩ viêm cổ tử cung ảnh hưởng đến khả năng mang thai khiến chị em khó thụ thai là do:


- Khi bị viêm cổ tử cung khí hư ra với số lượng nhiều kèm theo một lượng vi khuẩn, nâm và mầm bệnh có trong dịch nhầy cản trở quá trình di chuyển của tinh trùng hoặc làm suy yếu chất lượng tinh trùng gây khó thụ thai.

- Triệu chứng đau bụng dưới, đau rát và chảy máu khi quan hệ tình dục khiến chị em gặp khó khăn trong quan hệ tình dục, không có cảm hứng dẫn đến khó thụ thai.

- Bị viêm cổ tử cung trong quá trình mang thai có thể gặp phải các biến chứng thai nhi dẫn đến sảy thai, sinh non, dị tật thai nhi, khó khăn trong quá trình sinh nở do cấu trúc chức năng của cổ tử cung bị thay đổi, lây nhiễm vi khuẩn và mầm bệnh sang thai nhi.

Trường hợp mà bạn Hồng gặp phải đã kết hôn hơn nửa năm vẫn chưa có con và được chẩn đoán viêm cổ tử cung rất có thể nguyên nhân khiến bạn khó thụ thai là do bị viêm cổ tử cung.


Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa phụ sản:


Việc cần thiết bạn Hồng và chị em bị viêm cổ tử cung cần phải làm ngay lúc này là đi khám và chữa trị viêm cổ tử cung triệt để tại cơ sở y tế hoặc phòng khám phụ khoa uy tín. Trong quá trình thăm khám và chữa trị viêm cổ tử cung các bác sĩ sẽ xác định chính xác nguyên nhân khiến bạn khó thụ thai là gì.

Việc chần chừ hoặc chủ quan không điều trị khiến viêm nhiễm tại cổ tử cung nặng hơn sẽ khiến chị em phải đối mặt với nguy cơ vô sinh do viêm nhiễm lây lan sâu vào cơ quan sinh sản gây viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng.

Nếu còn điều gì thắc mắc về vấn đề bị viêm cổ tử cung có mang thai được không vui lòng chia sẻ với chúng tôi qua website phong kham phu khoa Thai Ha đây để được tư vấn hẹn lịch khám chữa viêm cổ tử cung hiệu quả giúp bạn có con như mong muốn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét