Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2017

Bật mí cách chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả tại nhà


Kinh nguyệt không đều do nhiều nguyên nhân nhưng thường là do chế độ ăn uống và sinh hoạt không đảm bảo. Hiện nay có rất nhiều chị mắc phải tình trạng kinh nguyệt không đều và nếu để tình trạng này kéo dài mà không chữa trị thì rất có thể dẫn tới vô sinh. Và để các chị em cải thiện được tình trạng kinh nguyệt không đều thì bài viết sau đây sẽ gợi ý một vài cách chữa kinh nguyệt không đều hiệu quả tại nhà. Hãy chú ý theo dõi nhé!


Chữa kinh nguyệt không đều như thế nào ?

Cách chữa kinh nguyệt không đều tại nhà

Gừng

Từ ngày xưa, gừng đã được dùng trong nhiều bài thuốc để chữa bệnh và một trong những bệnh có thể chữa khỏi nhờ gừng là kinh nguyệt không đều. Cách chữa trị kinh nguyệt không đều bằng gừng tươi rất dễ làm, lại tiết kiệm được chi phí và mang lại hiệu quả cao nên được nhiều người dùng. Rất đơn giản, bạn chỉ cần làm như sau:

  • Lấy một củ rừng, gọt vỏ rồi rửa sạch
  • Đập dập củ gừng rồi cho 100ml nước vào nấu, để sôi từ 2 – 3 phút. Lưu ý là bạn không nên cho quá nhiều gừng nhé, vì như thế rất dễ gây ra tình trạng nóng và bị táo bón.
  • Lượng nước đó bạn chia làm 3 để uống trong ngày.
  • Với cách làm này, nước gừng sẽ giúp cho thân nhiệt của bạn ổn định hơn và máu trong cơ thể cũng được lưu thông ổn định, tốt hơn. Vì vậy tình trạng kinh nguyệt không đều sẽ được cải thiện dần dần. Tuy nhiên, để có được kết quả đó bạn cần phải thực hiện đều đặn mỗi ngày nhé!


Mùi tây

Mùi tây cũng là một cách để chữa kinh nguyệt không đều rất hiệu quả mà rất ít người biết đến. Cách làm này cũng rất đơn giản mà tiết kiệm chi phí nhé.



Chỉ với một bó mùi tươi bạn đem rửa sạch rồi xay lấy 100ml nước dùng để uống cho cả ngày là bạn đã có thể cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều của mình rồi. Tuy nhiên, cách làm này cũng như cách dùng gường tươi, đòi hỏi bạn phải thực hiện đều đặn mỗi ngày tới khi kinh nguyệt bạn quay trở lại đều đặn nhé.

Ngải cứu

Ngải cứu không những chỉ dùng để chữa rối loạn kinh nguyệt mà còn được dùng để chữa nhiều bệnh khác như sốt, đau bụng, dưỡng thai,...rất tốt được truyền tai nhau. Cách điều trị dân gian này cũng được các bác sỹ khẳng định và khuyên dùng vì rất lành tính. Để chữa khinh nguyệt không đều bằng ngải cứu bạn có thể làm hai cách như sau:

Cách 1: lấy từ 6-10gr lá ngải cứu rửa sạch rồi đem xay lấy nước uống. Chỉ cần lấy từ 75 – 100ml để uống cho cả ngày nhé. Với cách làm này thì có hơi khó uống vì ngải cứu có vị hơi cay và đắng, mùi lại hắc. Vì vậy khi uống bạn bịt mũi lại và uống thật nhanh, chuẩn bị một cốc nước sôi để uống sau đó luôn thì sẽ đỡ hơn nhé.

Cách 2: phơi khô lá ngải cứu rồi nấu nước uống. Cách làm này sẽ dễ uống hơn, tuy nhiên lại có kết quả lâu hơn là bạn xay lá ngải cứu tươi uống.



Ngoài ra, để đạt được hiệu quả cao hơn thì bạn có thể rán lá ngải cứu cùng trứng gà ăn nữa nhé.

Như vậy, trên đây là một số cách chữa trị kinh nguyệt không đều mà bạn có thể thực hiện tại nhà rất đơn giản, tiết kiệm được chi phí mà mang lại hiệu quả rất cao và không gây nên các tác dụng phụ.

Với những cách làm này sẽ giúp thân nhiệt ổn định hơn, máu lưu thông tốt để cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt của bạn. Tuy nhiên, để được yên tâm hơn thì bạn cũng nên đi tới các cơ sở y tế để khám và chữa trị để tránh các bệnh biến chứng nhé!

Nếu có gì thắc mắc, hãy liên hệ với các bác sỹ của Phòng khám đa khoa Thái Hà qua Hotline: 01665 115 116 – 01665 116 117.

1 nhận xét:

  1. Baccarat - Rules and rules - Free Online Games
    A bet that is placed febcasino on the same 바카라 사이트 table is a total of 0.5 (0.5). The number of times a player expects to score a total of 0.5 means that the 카지노사이트

    Trả lờiXóa