Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Kinh nguyệt không đều có thể có con không ?

Kinh nguyệt không đều có thể có con không ? 

Kinh nguyệt ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Nhưng rất nhiều chị em lại không coi trọng thậm chí thờ ơ với chu kỳ kinh nguyệt của mình. Nhiều chị em bị chậm kinh nguyệt 2 tháng có khi 5 tháng nửa năm nhưng thấy không ảnh hưởng tới sức khỏe nên cũng không quan tâm. Để đến khi lấy chồng và muốn sinh con họ mới biết mình gặp phải vấn đề vô sinh.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ sản phụ khoa, kinh nguyệt không đều có thể là triệu chứng của bệnh buồng trứng đa nang và mãn kinh sớm, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của người phụ nữ.

Ở những phụ nữ bắt đầu có kinh thì trong khoảng thời gian đầu 1-2 năm chu kỳ kinh vẫn chưa ổn định do các chức năng buồng trứng vẫn chưa  hoàn thiện hết. Nhưng sau đó kinh nguyệt sẽ theo  1 chu kỳ ngày nhất định.



Kinh nguyệt không đều có con được không ?

 Nếu hiện tượng chậm kinh nguyệt  chỉ xảy ra vài lần, thời gian từ 5-7 ngày nhất là trong khoảng thời gian 2 năm đầu từ khi bắt đầu xuất hiện kinh nguyệt thì không có gì đáng lo ngại.
Nhưng nếu tình trạng chậm kinh nguyệt kéo dài , liên tục thì không nên xem thường vì có thể bạn đạng gặp phải vấn đề nội tiết. Cũng rất có thể đây là 1 triêu chứng của các bệnh phụ khoa, mà điển hình là các bệnh liên quan đến tử cung , buồng trứng nhất là bệnh đa nang buồng trứng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa thì đa nang buồng trứng là bệnh dễ dẫn đến vấn đề vô sinh ở phụ nữ nhất. Bệnh không được điều trị kịp thởi còn có nguy cơ gây ung thư nội mạc tử cung do tình trạng không phóng noãm kéo dài.


Kinh nguyệt không đều có thể là một triệu chứng của bệnh đa nang buồng trứng

Rối loạn kinh nguyệt cũng có thể do thói quen trong ăn uống sinh hoạt hàng ngày. Thức khuy nhiều, làm việc quá sức, căng thẳng lo lắng trong học tập, công việc hay các vấn đề khác trong cuộc sống, ăn uống không đầy đủ chất dinh dưỡng, thiếu vitamin, sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, ma túy và các chất gây nghiện...

Kinh nguyệt là một phần trong đời sống sinh lý phụ nữ vì vậy nó ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống. Một khi thấy các dấu hiệu bất thường như chậm kinh thường xuyên, rong kinh ... thì nên đi khám phụ khoa ngay để tìm ra nguyên nhân cũng như chữa trị kịp thời nếu phát hiện ra bệnh.

1 nhận xét:

  1. Kinh nguyệt không đều chỉ là nằm trong 1 các nguyên nhân có thể làm cho các bạn gái không thể mang thai được thôi, mang thai được hay không nó có rất nhiều nguyên nhân khác nữa

    Trả lờiXóa