Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu

Triệu chứng của viêm vùng chậu khá giống với các dấu hiệu phụ khoa bất thường khác và khó nhận biết khi mới chớm bệnh. Nên nhiều chị em không nhận biết sớm được các triệu chứng viêm vùng chậu mà bỏ lỡ cơ hội chữa trị bệnh dễ dàng ở giai đoạn đầu để đến khi bệnh nặng việc chữa trị khó khăn và phức tạp hơn. Dưới đây là các triệu chứng viêm vùng chậu giúp chị em nhận biết sớm bệnh phụ khoa nguy hiểm này.

Triệu chứng viêm vùng chậu


Vùng chậu bao gồm các bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản như tử cung, vòi trứng, buồng trứng, phúc mạc vùng chậu. Viêm nhiễm vùng chậu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra tại các bộ phận trong vùng chậu là viêm tử cung, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng, viêm phúc mạc đe dọa nghiêm trọng sức khỏe sinh sản người bệnh.

Nguyên nhân chủ yếu gây viêm vùng chậu được xác định là do lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục, thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, lây lan viêm nhiễm ngược dòng từ viêm âm đạo vào và do hậu quả của nạo phá thai.

Viêm vùng chậu có những triệu chứng sau:

- Rối loạn kinh nguyệt: Viêm nhiễm tại vùng chậu gây ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng, quá trình rụng trứng, chức năng tử cung khiến chu kỳ kinh nguyệt không đều, chậm kinh, vô kinh, rong kinh, máu kinh nguyệt bất thường.

- Khí hư bất thường: Khí hư ra nhiều có màu trắng đục, màu vàng, xanh hoặc xám đục, khí hư có mùi hôi khó chịu là dấu hiệu cho biết vùng chậu bị viêm nhiễm.

-Xuất huyết âm đạo bất thường: Những tổn thương do viêm nhiễm tại vùng chậu có thể dễ gây tình trạng xuất huyết âm đạo khi có tác động dù là nhỏ dẫn đến xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân giữa chu kỳ kinh nguyệt.

- Đau bụng dưới: Khi bị viêm vùng chậu chị em sẽ cảm nhận được các cơn đau bụng dưới, đau tức 2 bên hông không cố định ở một vị trí với các mức độ âm ỉ hoặc dữ dội và những cơn đau dữ dội hơn khi quan hệ tình dục, khi tiểu tiện, đau bụng kinh trong những ngày kinh nguyệt.

- Triệu chứng viêm vùng chậu cấp tính: Sốt, đau phần hạ bị, kí hư ra nhiều có lẫn mủ, đau thắt lưng, đau đầu, nôn, căng bụng, tiểu khó.

- Triệu chứng viêm vùng chậu mãn tính: Viêm vùng chậu cấp tính không được điều trị sớm và triệt để dẫn đến viêm vùng chậu mãn tính gây tình trạng dính và sung huyết vùng chậu, hạ vị phình lên đau nhói ở phần thắt lưng, đau khi giao hợp, đau bụng trước hoặc sau kỳ kinh, cơ thể mệt mỏi.


Viêm vùng chậu có nguy hiểm không?


Vì vùng chậu bao gồm các bộ phận quan trọng đảm bảo khả năng sinh sản ở nữ giới nên tình trạng viêm nhiễm tại vùng chậu rất nguy hiểm đe dọa trực tiếp đến khả năng sinh sản của chị em như sau:

- Gây vô sinh hiếm muộn: Viêm vùng chậu dẫn đến viêm tắc vòi trứng, dính buồng trứng, suy buồng trứng khiến khó thụ thai, vô sinh và hiếm muộn.

- Tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung: Viêm vùng chậu gây sẹo, dính tắc vòi trứng cản trở quá trình di chuyển của trứng đã thụ tinh vào buồng tử cung gây mang thai ngoài tử cung rất nguy hiểm đến tính mạng chị em nếu không được xử lý kịp thời.

- Gây đau đớn và bất tiện cho chị em: Các triệu chứng viêm vùng chậu khiến chị em đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, hiệu quả công việc và làm suy giảm chất lượng đời sống tình dục.

Do đó, khi nhận thấy bất cứ triệu chứng viêm vùng chậu nào kể trên chị em nên đi khám phụ khoa để được điều trị viêm vùng chậu và các bệnh phụ khoa liên qua hiệu quả tránh những biến chứng không mong muốn bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.

Để biết thêm thông tin chi tiết về cách điều trị viêm vùng chậu chị em vui lòng liên hệ với phòng khám Thái Hà qua đường dây nóng 01665115116 – 01665116117 hoặc chat qua khung chat dưới đây để được các bác sĩ tư vấn chẩn đoán chính xác các triệu chứng viêm vùng chậu và hướng dẫn đặt lịch khám trực tiếp tại địa chỉ số 11 Thái Hà – Trung Liệt – Đống Đa – Hà Nội.Triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét