Thứ Tư, 5 tháng 4, 2017

4 cách chữa viêm âm đạo hiệu quả mà chị em ít biết

Ngứa rát vùng kín – vùng kín có mùi , có dịch ẩm ướt, âm đạo đau rát khí quan hệ … tất cả là những dấu hiệu chị em đang bị viêm nhiễm vùng âm đạo. Tuy nhiên đây cũng là vấn đề khó nói và khiến nhiều chị em e ngại.
Nguyên nhân viêm âm đạo có thể do nội tiết tố của chị em đang có những thay đổi và không cân bằng, do việc vệ sinh rửa vùng kín mỗi ngày của chị em không sạch sẽ, không đúng cách, cũng có thể do chị em đang mắc một số bệnh phụ khoa, hay do đời sống sinh hoạt, làm việc và cả đời sống tình dục không lành mạnh.
Ngoài việc chữa trị viêm âm đạo bằng thuốc , các chị em cũng có thể áp dụng các phương pháp chữa âm đạo bằng những phương pháp tại nhà như sau.

Cách chữa viêm âm đạo tại nhà

1. Phương pháp sử dụng Lá trầu không

Lá trầu không có tác dụng kháng khuẩn làm sạch , làm mát da, nhanh làm lành những vùng da bị tổn thương viêm nhiễm.
Bạn có thể sử dụng lá trầu không chữa viêm âm đạo bằng cách rửa sạch lá trầu không, giã nát , nấu sôi và pha với nước ấm để rửa vùng kín âm đạo mỗi ngày 2 lần, sau khi rửa lau khô vùng kín bằng khăn sạch và mặc những đồ lót rộng rãi , làm vùng kín khô thoáng.

Hình ảnh lá trầu không

2. Lá trà xanh

Cùng với lá trầu không lá trà xanh có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp, làm khô và vệ sinh vùng kín, làm lành sát khuẩn chống nhiễm trùng vết thương.
Chị em có thể thực hiện bài thuốc chữa viêm âm đạo bằng lá trà xanh tương tự như lá trầu không vò nát lá trà xanh sau đó đun sôi, lấy nước để ấm và rửa âm đạo mỗi ngày 2 lần sáng / tối. Đây cũng là cách vệ sinh vùng kín vùng hậu môn cho các chị em phụ nữ sau khi mới sinh và bị rạch tầng hậu môn.


3. Chữa viêm âm đạo bằng đậu bắp

Là một loại rau được chế biến khá nhiều trong bữa ăn hàng ngày của gia đình, đậu bắp cũng có nhiều chất khoáng làm sát khuẩn, chống viêm nhiễm.


Lấy khoảng  100mg đậu bắp cùng 1 lít nước và  đun sôi trong khoảng 20 phút rồi để nguội và uống mỗi ngày cho đến khi khí hư bất thường không còn xuất hiện nữa

4. Lá ngải cứu

Dùng ngải cứu rửa sạch, nấu vào nôi lớn và xông vùng kín mỗi lần tầm 5-10p, sau đó lấy nước này rửa vùng kín, thực hiện liên tục trong vòng 2 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ ràng.




Những cách chia sẻ trên hi vọng sẽ cho chị em những thông tin bổ ích để điều trị viêm âm đạo tại nhà. Tuy nhiên một số trường hợp nặng nên đi khám phụ khoa là tốt nhất, tránh tình trạng bệnh kéo dài là để lại những biến chứng đáng tiếc về sức khỏe và sinh sản sau này cho chị em.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét