Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không ?

Chào bác sĩ ! Em năm nay 25 tuổi hiện đang mai thai lần đầu, còn hơn 3 tháng nữa là đến ngày dự sinh, gần đây em thấy ngứa ngáy vùng kín khí hư ra nhiều , em đi khám và được chuẩn đoán là bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sĩ đã kê thuốc cho em đặt, dùng thuốc em có thấy đỡ hơn nhưng nếu hết thuốc thì lại bị ngứa ngáy trở lại. Em đang lo quá vì gần sinh rồi, trường hợp như em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không? em mong bác sĩ tư vấn giúp , em cảm ơn ( Mai – Thanh Hóa )

Bác sĩ tư vấn trả lời !

Chào bạn ! tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung khi đang mang thai là tình trạng mà khá nhiều mẹ bầu mắc phải, và vấn đề có sinh thường được không khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là câu hỏi thắc mắc mà chúng tôi nhận được khá nhiều. Để trả lời câu hỏi này cho bạn Mai và cũng là những bạn đang thắc mắc, chúng tôi mời các bạn cùng đọc bài viết sau đây.



>>> Viêm lộ tuyển cổ tử cung đặt thuốc có khỏi được không ?
>>> Cách phòng ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi mang thai là gì ?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung trên thực tế là một tổn thương hoàn toàn lành tính và gặp nhiều ở các chị em phụ nữ, là hiện tượng những hình ảnh tuyến tử cung lộ ra ngoài tử cung, tiết dịch nhầy ở ngoài cổ tử cung và làm cổ tử cung dễ bị viêm nhiễm bởi vi khuẩn.

Các chị em mang thai rất dễ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung , vì khi mang thai nội tiết tố phụ nữ sẽ có thay đổi, hơn nữa dịch âm đạo còn tiết ra nhiều hơn suốt cả giai đoạn thai kỳ nên càng tạo cơ hội viêm nhiễm cao nếu có hình ảnh lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không ?

Khi mang thai bị viêm lộ tuyến khiến rất nhiều mẹ bầu lo lắng sợ hãi vì bệnh có thể ảnh hưởng đến thai nhi và quá trình sinh nở.
Khi mang thai nếu không may chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì nên được điều trị ngay, thường các bác sĩ có thể kê thuốc đặt viêm lộ tuyến dành riêng cho phụ nữ mang thai để không ảnh hưởng đến thai nhi, có thể lựa chọn đốt viêm lộ tuyến.
Cổ tử cung là con đường chắc chắn phải trải qua của thai nhi nếu các mẹ sinh thường, vì cơ thể trẻ khi ra ngoài còn yếu, sức đề kháng kém nên nếu cổ tử cung bị viêm nhiễm sẽ có ảnh hưởng đến sức khỏe của em bé , có thể dẫn đến viêm da, viêm mắt, trẻ dễ bị vàng da, nghẹt mũi, và nặng hơn có thể dẫn đến viêm phổi rất nguy hiểm.
Bạn đang bị viêm lộ tuyến khi mang thai thì cần được thăm khám điều trị từ các bác sĩ chuyên khoa, nên được tái khám thường xuyên, còn trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có sinh thường được không thì dựa trên mức độ viêm nhiễm của bạn các bác sĩ sẽ có sự tư vấn tốt nhất cho cả bạn và thai nhi.



Để không bị viêm lộ tuyến khi mang thai, chúng tôi có một số lời khuyên sau dành cho các chị em :
  • Trong thời gian mang thai nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ , đúng cách, thời gian này khí hư ra nhiều vùng kín ẩm ướt hơn, chị em có thể rửa vùng kín ngày 2-3 lần bằng nước sạch thấm khô, thay đồ lót mỗi ngày.
  • Để tâm lý thoải mái, thư giãn nhất
  • Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng  để tốt cho mẹ và bé tăng sức đề kháng.
  • Quan hệ tình dục đúng mực , không nên có quan hệ tình dục quá thô bạo trong quá trình mang thai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét