Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Sau bao lâu khi dừng đặt thuốc viêm âm đạo thì có thể quan hệ tình dục

Chào bác sĩ !

Em muốn nhờ bác si tư vấn giúp vấn đề này ạ, vài tuần trước em hay bị ra nhiều khí hư và có mùi hôi tanh, ngứa rát âm đạo nhất là những khi giao hợp, em đi khám và đươc biết là bị viêm âm đạo, các bác sĩ đã cho thuốc và hướng dẫn cách đặt thuốc , em đã đặc thuốc được 1 tuần và thấy có dấu hiệu đỡ hơn. Thời gian này em không có quan hệ tình dục vì sợ ảnh hưởng đến bệnh của mình, nhưng em không biết là sau khi dừng đặt thuốc viêm âm đạo thì em có thể quan hệ tình dục bình thường mà không bị ảnh hưởng ạ ? em cảm ơn.

Bác sĩ trả lời !


Chào bạn !

Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa phổ biến mà hầy như chị em phụ nữ nào cũng sẽ gặp phải một lần trong đời và tùy theo mức độ bệnh nặng hay nhẹ mà thôi. Phương pháp điều trị được áp dụng nhiều nhất hiện nay vẫn là đặt thuốc chống viêm âm đạo. Tuy nhiên có rất nhiều câu hỏi xung quanh phương pháp điều trị này, trong đó thắc mắc nhiều nhất của chị em vẫn là sau khi dừng đặt thuốc viêm âm đạo trong bao lâu thì có thể quan hệ tình dục được – đây là câu hỏi không chỉ bạn mà nhiều chị em đã nhờ bác sĩ của chúng tôi tư vấn và giải đáp giúp. Để trả lời thắc mắc cho bạn cũng như các chị em có hoàn cảnh tương tự khác chúng tôi mời bạn và chị em cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Thuốc đặt viêm âm đạo có tác dụng làm thay đổi môi trường âm đạo, làm cân bằng độ ẩm độ PH ở môi trường này, chống lại các vi khuẩn, nấm , ký sinh trùng gây bệnh.

Việc đặt thuốc phải làm theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ, phải đặt đúng liệu trình đã được chỉ định, thăm khám lại theo lịch để biết chắc chắn rằng mình đã khỏi hẳn các viêm nhiễm hay chưa.



Trong quá trình đặt thuốc viêm âm đạo tốt nhất nên tránh quan hệ tình dục, để tránh các vi khuẩn nấm từ người vợ truyền sang cho chồng, dù quan hệ tình dục có dùng bao cao su thì cũng sẽ có những tác động làm thương tổn đến âm đạo.

Bạn nên vệ sinh cơ thể và vệ sinh sinh vùng kín sạch sẽ, bạn có thể vệ sinh vùng kín bằng nước lạnh sạch, sau đó thấm khô ngày 2-3 lần, luôn giữ cho vùng kín sạch sẽ khô thoáng, không mặc những đồ bó chật, tránh cho vùng kín tiếp xúc với môi trường bụi bẩn.

Sau khi dừng đặt thuốc viêm âm đạo bao lâu thì có thể quan hệ tình dục ? với câu hỏi này chúng tôi xin cho bạn và những chị em khác lời khuyên như sau : sau khi đặt thuốc hết liệu trình, các chị em phải đi tái khám lại , sau khi kiểm tra và xác định bản thân đã khỏi hẳn bệnh các bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên có thể quan hệ tình dục được hay chưa.



Chú ý là các chị em tuyệt đối không nên thấy đỡ hơn mà tự ý dừng thuốc , đặt thuốc không đúng liệu trình, không tái khám và tự ý thụt rửa âm đạo hay quan hệ tình dục vì bệnh viêm âm đạo là bệnh phụ khoa rất dễ tái phát lại nhiều lần nếu không được điều trị dứt điểm, bệnh có thể làm viêm nhiễm sang các cơ quan sinh sản khác như tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng ... và có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn hay dẫn đến biến chứng ung thư. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét