Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Khí hư có màu nâu ở phụ nữ có sao không ?

Các biểu hiện của khí hư là sự phản ánh về tình trạng sức khỏe phụ khoa của chị em phụ nữ. Bất kỳ dấu hiệu khí hư bất thường nào đều có thể xuất phát từ các nguyên nhân bệnh lý nên chị em cần chú ý cẩn thẩn.
Khí hư ra màu nâu là một hiện tượng bệnh lý khí hư vẫn thường gặp nhiều ở nữ giới ? vậy khí hư có màu nâu có sao không ? nguyên nhân do đâu và có những cách khắc phục nào ? mời chị em cùng đọc bài viết chia sẻ sau đây để tìm hiểu được kỹ hơn về vấn đề này nhé!

Khí hư có màu nâu có sao không ?

Theo các bác sĩ chuyên về phụ khoa nữ giới thì màu sắc khí hư nếu bình thường là có màu trắng trong vào kéo sợ tương tự như lòng trắng trứng. Khi khí hư đã có màu khác thì cũng đồng nghĩa là cơ thể chị em có thể mắc một số bệnh lý phụ khoa hoặc đang có sự thay đổi nào đó.

Nguyên nhân khí hư có màu nâu :

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng ra khí hư có màu nâu :
  • Viêm âm đạo : Viêm âm đạo dẫn đến tình trạng xuất huyết âm đạo , làm khí hư ra nhiều , có mùi ... khí hư ra kèm máu nên sẽ làm cho màu sắc khí hư có sự thay đổi từ màu trắng trong sang màu nâu của máu.
  • Viêm cổ tử cung : viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến và ung thư cổ tử cung đều có thể làm cho khí hư ra màu nâu bất thường. Tuy nhiên ngoài dấu hiệu này cơ thể sẽ còn kèm theo nhiều triệu chứng lạ khác như cơ thể mệt mỏi, đau bụng, đau ngực, đau lưng ...
  • Dấu hiệu có thai : trong vòng 2 tuần đầu sau khi thai vào tử cung , chị em có thể thấy xuất hiện một ít dịch khí hư có màu nâu loãng. Nếu bạn có quan hệ tình dục trước đó có thể xác định liệu có phải nguyên nhân khiến khí hư có màu nâu là do có thai hay không bằng cách dùng que thử thai.
  • Báo hiệu sắp đến chu kỳ kinh hoặc là máu kinh sót lại cuối chu kỳ kinh : nếu hiện tượng ra khí hư màu nâu xuất hiện trước khi có kinh nguyệt vài ngày hoặc sau khi sạch kinh 2-3 ngày thì cũng không có gì đáng lo ngại, vì đây là biểu hiện bình thường và gặp nhiều ở chị em phụ nữ.
  • Sẩy thai : với những chị em đang mang thai thì ra khí hư màu nâu là một hiện tượng đáng lo ngại, đặc biệt trong 3 tháng đầu của thai kỳ vì đây là dấu hiệu dọa sảy thai, nếu chị em thấy hơi đau nhói bụng kèm theo ra khí hư có màu nâu thì đến gặp ngay các bác sĩ sản khoa nhé !
  • Quan hệ tình dục thô bạo : sau khi quan hệ tình dục chị em thấy dịch âm đạo khí hư ra và còn có màu nâu thì có thể âm đạo bị tổn thương chảy máu trong quá trình có quan hệ.

Khí hư có màu nâu có sao không ?

Làm gì khi ra khi hư có màu nâu :

- Khí hư có màu nâu ra nhiều, kèm theo những triệu chứng như đau rát âm đọa, quan hệ tình dục khó khăn, đau bụng ... thì không ngoại trừ khả năng bạn đang mắc các bệnh phụ khoa, lúc này việc nên làm là đi khám phụ khoa để tìm ra căn nguyên và có liệu pháp chữa trị đúng.
- Khí hư ra màu nâu trước và sau kỳ kinh nguyệt : không có gì đáng ngại trong trường hợp này, bạn cần vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng, thay quần lót mỗi ngày là được.
- Khí hư màu nâu do quan hệ tình dục gây nên : nếu bạn có quan hệ tình dục thô bạo dẫn dến trầy xước âm đạo và chảy máu thì bạn nên kiêng quan hệ trong 1 tuần tiếp theo để âm đạo lành hẳn và tránh viêm nhiễm đồng thời phải vệ sinh cô bé của bạn cẩn thẩn sau mỗi lần quan hệ nhé.

- Lời khuyên từ các bác sĩ phụ khoa: chúng tôi khuyên các chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ, đây là cách bảo vệ sức khỏe phụ nữ tốt nhất, giúp chị em phòng tránh và phát hiện sớm rất nhiều bệnh phụ khoa. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét