Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2017

Bị viêm âm đạo có gây ảnh hưởng đến kinh nguyệt không?

Viêm âm đạo có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt không là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều chị em phụ nữ. Để giải đáp thắc mắc này mời các chị em cùng đọc bài viết sau để hiểu rõ hơn vấn đề này.

Hầu hết các bệnh phụ khoa đều có liên quan và ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt hay nói cách khác thì chu kỳ kinh nguyệt không đều là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa phụ nữ.



Bệnh viêm âm đạo là 1 trong những bệnh viêm phụ khoa mà dễ gặp nhất ở nữ giới, tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh này cao hơn  và theo thống kê thì chị em bị viêm âm đạo chiếm hơn 80% so với các bệnh phụ khoa khác.

Bệnh viêm âm đạo có ảnh hưởng trực tiếp tới chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ hay không ? câu trả lời là bệnh viêm âm đạo sẽ không có ảnh hưởng trực tiếp tới chu kỳ kinh nguyệt, nhưng nếu để bệnh viêm nhiễm nặng và lây sang viêm phần phụ hay viêm nhiễm vùng chậu thì lúc này mới làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh của phụ nữ.

Viêm âm đạo sẽ khiến cho khí hư tiết ra nhiều, có mùi hôi, gây chảy máu âm đạo, ngứa ngày vùng kín và ngứa vào sâu trong âm đạo làm chị em thất khó chịu bất tiện rất nhiều trong sinh hoạt hàng ngày. Ngoài ra, bệnh cũng sẽ có ảnh hưởng đến khả năng thụ thai và quá trình mang thai sinh con nữ giới.

Viêm âm đạo có ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt không ? ( ảnh minh họa)

Vậy những bệnh phụ khoa nào sẽ ảnh hưởng đến vòng kinh của phụ nữ :

Viêm buồng trứng : Viêm buồng trứng sẽ làm rối loạn chức năng của buồng trứng làm cho trứng rụng không đúng chu kỳ làm rối loạn kinh nguyệt.

Viêm tắc ống dẫn trứng : Nếu bạn bị viêm tắc ống dẫn trứng sẽ làm ảnh hưởng đến buồng trứng và chức năng của buồng trứng từ đó dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

U xơ tử cung : Bị u xơ tử cung hay còn gọi là nhân xơ tử cung sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kinh nguyệt phụ nữ, vòng kinh không đều, hay bị chậm kinh, kinh nguyệt ra nhiều hơn.

Ngoài ra còn có rất nhiều yếu tố sẽ làm ảnh hưởng đến vòng kinh của bạn như yếu tố sức khỏe tinh thần, nếu tinh thần tâm lý thường xuyên bị stress, bị áp lực tâm lý ... sẽ làm kinh nguyệt rối loạn, sức khỏe có vấn đề - nếu bạn bị ốm hay sức khỏe yếu cũng làm rối loạn kinh nguyệt, chế độ ăn uống dinh dưỡng không hợp lý, làm việc lao động nặng nhọc quá sức, thay đổi nội tiết tố nữ ... đều sẽ làm cho chu kỳ kinh nguyệt phái nữ không đều.

Viêm âm đạo, rối loạn kinh nguyệt hay các bệnh viêm phụ khoa  đều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em chúng mình, và nghiêm trọng hơn nhiều trường hợp còn dẫn đến vô sinh vì vậy nên chị em phải chú ý cẩn thẩn. Khi thấy cơ thể có những dấu hiệu bất ổn như ngứa âm đạo, vùng kín, khí hư bất thường, đau bụng thường xuyên, mót tiểu, cơ thể mệt mỏi, kinh nguyệt rối loạn ... thì chị em nên đi khám phụ khoa sớm để phát hiện và điều trị bệnh tránh những ảnh hưởng không đáng có đến cuộc sống sức khỏe của chị em.

Tập thể thao là một cách rèn luyên nâng cao sức khỏe cho phái đẹp
 và phòng tránh bệnh phụ khoa

Để cơ thể luôn thoải mái, có sự cân bằng hợp lý giữa làm việc và nghỉ ngơi, tăng cường các hoạt động thể thao để  nâng cao sức khỏe, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng , vệ sinh cơ thể và “ cô bé” sạch – đúng cách ... là những cách để phòng tránh bệnh phụ khoa cho mọi chị em phụ nữ và tốt nhất chị em nên tạo điều kiện cho mình đi khám phụ khoa định kỳ từ 1-2 lần trong năm để phòng bệnh và phát hiện bệnh sớm nhất. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét