Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Viêm âm đạo : 5 điều không nên làm nếu muốn nhanh khỏi bệnh

Là một bệnh rất phổ biến trong các bệnh viêm phụ khoa mà chị em thường gặp. Rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến viêm âm đạo như thói quen sinh hoạt hàng ngày, vấn đề vệ sinh cá nhân , vệ sinh vùng kín, quan hệ tình dục không an toàn, do bị viêm nhiễm các bộ phận phụ khoa khác lây sang, ….

Cách điều trị viêm âm đạo chủ yếu hiện nay là dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm, đặt thuốc viêm âm đạo. Dễ mắc bệnh nhưng đồng thời bệnh cũng không khó chữa và nhanh khỏi nếu điều trị sớm, chịu khó kiên trì của người bệnh và một phần cũng phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Khi bị viêm âm đạo nếu muốn bệnh không bị nặng hơn và nhanh khỏi và không tái phát lại nhiều lần  thì các chị em nên tránh những điều sau đây .

Kiêng cữ những điều nên tránh để bệnh viêm âm đạo nhanh khỏi hơn



5 điều không nên làm khi bị viêm âm đạo:


- Tránh các chất có cồn như rượu bia, các chất kích thích gây nghiện như thuốc lá, ma túy
Thành phần chất kích thích nicotin có trong thuốc lá ,ma túy làm  giảm lượng oxy trong máu , đồng nghĩa lượng oxy cung cấp cho vùng kín cũng ít dưới mức cần thiết.

Rượu bia là chất có cồn, sẽ làm cho cơ thể nóng lên nếu sử dụng nhiều, Bị viêm âm đạo càng giữ vùng kín luôn khô thoáng sach sẽ, sử dụng rượu bia làm cho vùng âm đạo luôn nóng ẩm là điều kiện tốt cho vi khuẩn càng phát triển mạnh hơn.

- Không nên ăn nhiều hải sản như tôm, cá, mực : Ăn nhiều các thực phẩm hải sản sẽ làm cho vùng âm hộ, âm đạo nóng và ẩm hơn. Hơn nữa ăn nhiều hải sản đối với mọt số người còn gây ngứa âm đạo khó chịu và chỉ làm cho bệnh của bạn trở nên trầm trọng thôi. Vì vậy trong thời gian bị bệnh bạn nên hạn chế ăn các loại thực phẩm hải sản càng tốt

- Không nên ăn các đồ ăn cay, nóng: những thực phẩm cay nóng khiến cơ thể nóng hơn, tích tụ nhiều chất độc trong cơ quan nội tạng, làm cho các bộ phận này hoạt động không tốt, làm cho nước tiểu có màu vàng đậm , hậu môn âm đạo nóng rát khiến bệnh càng khó khỏi hơn.

- Không ăn các đồ ăn nhiều dầu mỡ : các đồ ăn nhiều dầu mỡ không tốt cho sức khỏe nói chung và ngoài ra nó làm tăng độ ẩm ở bộ phận âm đạo, tăng dịch tiết âm đạo , khiến âm đạo luôn trong tình trạng âm ướt khó chịu.

Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình điều trị của bác sĩ

- Không được quan hệ tình dục khi viêm âm đạo : khi bị viêm âm đạo , nếu quan hệ tình dục trong quá trình hoạt động sẽ làm cho những thương tổn ở âm đạo nặng hơn rất nhiều, ngoài ra khi bộ phận âm đạo đang trong tình trạng “yếu ơt” thì các vi khuẩn có hại lây qua đường tình dục lại càng có cơ hội lây lan và phát triển nhanh chóng.


Uống thuốc theo đơn kê của bác sĩ, tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị, đồng thời kiên trì và kiêng cữ cẩn thẩn những điều không tốt ảnh hưởng đến quá trình lành bệnh, tái khám đúng định kỳ thì bệnh viêm âm đạo sẽ không có gì đáng ngại và ảnh hưởng gì đến cuộc sống của bạn.

Xem thêm các bài viết khác :



0 nhận xét:

Đăng nhận xét