Thứ Tư, 29 tháng 3, 2017

Bệnh khô âm đạo nguyên nhân và những mẹo trị bệnh tại nhà cho chị em

Khô âm đạohay tiết dịch âm đạo ít không đủ để làm ẩm vùng âm đạo là một hiện tượng mà khá nhiều chị em gặp phải. Vấn đề này khiến các chị em gặp không ít khó khăn rắc rối trong chuyện “ vợ chồng”.


Hỏi bác sĩ : 
Thưa bác sĩ, tôi năm nay 40 tuổi.  Khoảng gần 1 năm trở lại đây dịch tiết âm đạo của tôi ra rất ít, chỉ là khi quan hệ vợ chồng gặp rất nhiều khó khăn, khiến tôi có cảm giác đau rát và rất sợ  khi” quan hệ”, ngoài ra thì âm đạo không có các triệu chứng khác nữa. Bác sĩ cho biết tôi đang bị bệnh gì không, và có những cách nào có thể khắc phục tình trạng trên của tôi không ? xin cảm ơn bác sĩ?
Bác sĩ trả lời
Chào chị ! Khô âm đạo là hiện tượng mà không chỉ chị mà có rất nhiều chị em gặp phải vấn đề này.

Khô âm đạo thường có các nguyên nhân chủ yếu sau

Do ảnh hưởng của tuổi tác, những chị em bước vào thời kỳ tiền mãn kinh  hay mãn kinh thì nội tiết tố nữ Estrogen sẽ bị giảm so với trước đây nên làm cho dịch âm đạo cũng tiết ra ít hơn.

Bạn đã 40 tuổi và mới gần đây mới bị khô âm đạo thì đây rất có thể là nguyên nhân khiến “ điện nước “ của bạn bị suy yếu.

Để khắc phục tình trạng này bạn có thể nên bổ sung thêm vitamin E bằng cách uống viên vitamin, bổ sung các tực phẩm chứa nhiều vitamin E vào mỗi bữa ăn.

 chữa bệnh khô âm đạo ở phụ nữ

Những thực phẩm tử đậu nành chứa nhiều vitamin E 
và tốt cho bệnh khô âm đạo của chị em


Ngoài ra với các chị em bị khô âm đạo cũng có thể do nguyên nhân :

Nếu khí hư ra nhiều mà vẫn cảm giác khô âm đạo, đau rát khi quan hệ thì có thể bạn đang mắc bệnh phụ khoa, các bệnh như viêm âm đạo , viêm cổ tử cung cũng sẽ khiến chị em có cảm giác như bị khô âm đạo, đau rát trong khi quan hệ và sau mỗi lần quan hệ

Do tâm lý, tâm lý căng thẳng , không thoải mái , sợ hãi cũng sẽ không thể làm tiết dịch âm đạo ra nhiều khi quan hệ.

Do thói quen vệ sinh chăm sóc cô bé không đúng, nhiều chị em có thói quen dùng dung dịch rửa vệ sinh phụ nữ có nồng độ PH quá cao, thói quen xức nước thơm cho cô bé – những việc làm này sẽ làm cho âm đạo của bạn bị khô và thậm chí có thể làm viêm nhiễm âm đạo.

Nhiều chị em sau khi sinh cũng gặp phải trường hợp này, nguyên nhân do cơ thể sau khhi sinh còn yếu, sức đề kháng kém, hơn nữa việc tiết sữa mẹ đã khiến cơ thể mất đi một phần nước nên khi ân ái quan hệ sẽ không cung cấp đủ nước nữa.

Những phụ nữ sử dụng thuốc kháng sinh nhiều, hoặc uống thuốc tránh thai – những loại thuốc này đôi khi có tác dụng phụ là làm khô âm đạo, khí hư ra ít hơn nên chị em cũng cẩn thẩn khi sử dụng.

Nếu là do bệnh lý phụ khoa thì chị em nên đi gặp bác sĩ


Khắc phục tình trạng khô âm đạo

Ngoài việc bổ sung vitamin E như trên , chị em cũng nên uống nhiều nước, cũng có thể dùng dâu bôi trơn để làm ướt âm đạo ngay lúc đó.

Nếu do thói quen vệ sinh cá nhân vệ sinh cô bé thì chị em nên thay đổi, vệ sinh bằng nước sạch ngày 2 lần rồi lau khô là được.
Những trường hợp do bệnh lý phụ khoa gây ra thì chị em phải đi khám phụ khoa để trị bệnh .

Trên đây câu trả lời cho vấn đề khô âm đạo ở phụ nữ, nếu còn bất cư thắc mắc nào chị em có thể vào website http://khamphukhoa212.com để được tư vấn trực tiếp của bác sĩ qua khung chat và đọc thêm những thông tin bổ ích khác.





0 nhận xét:

Đăng nhận xét