Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2

Viêm lộ tuyến cổ tử cung vốn là một bệnh viêm nhiễm phụ khoa lành tính do các tế bào vùng lộ tuyến viêm nhiễm gây nên. Nhưng nếu viêm lộ tuyến ở giai đoạn cấp độ 2 thì nó đã ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh hoạt hàng ngày cuộc sống của bạn. Vậy điều trị bệnh viêm lộ tuyến tử cung như thế nào hiệu quả và dứt điểm tránh bệnh tái phát lại nhiều lần ?

Bệnh viêm lộ tuyến cấp độ 2 nguy hiểm như thế nào ?


 Gây vô sinh : Lộ tuyến cổ tử cung bị viêm nhiễm nặng trong thời gian dài làm cho dịch tiết âm đạo tăng, ra nhiều khí hư làm cổ tử cung luôn trong tình trạng ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn vùng cổ tử cung phát triển gây bệnh viêm cổ tử cung, gây viêm buồng trứng  làm buồng trứng bị tắc.
 Viêm tắc vòng trứng làm cho trứng  và tinh trùng không kết hợp được để tạo ra phôi thai dẫn đến vô sinh
Ung thư cổ tử cung : Viêm nhiễm lộ tuyến dẫn đến viêm nhiễm các tế bào trong và ngoài tử cung, làm tổn thương cổ tử cung , về lâu dài tác nhân này sẽ dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Viêm lô tuyến cổ tử cung cấp độ 2( ảnh minh họa )

Cách phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cấp độ 2 :


Khi bệnh viêm lộ tuyến đã ở cấp độ 2 thì đã ở cấp độ nặng vì vậy theo khuyến cáo của các chuyên gia để hiệu quả trị bệnh tốt nhất là phải kết hợp 2 phương pháp nội khoa và ngoại khoa.

  • Phương pháp ngoại khoa : các phương pháp ngoại khoa được chỉ định trị bệnh như :
+ Đốt điện : 

Phương pháp này dựa trên nguyên lý dung máy dốt điện có tần số dòng điện cao để đốt cháy, phá hủy các tổn thương ở bệnh lý tổ cung. Là phương pháp được chỉ định đối với  cổ tử cung là lộ tuyến trên 5 mm, không bị viêm âm đạo,  sau khi sạch kinh nguyệt ít nhất từ 2 đến 3 ngày .Trước khi đốt điện không được quan hệ tình dục.
Sau hi thực hiện phương pháp điều trị đốt điện, chị em phải giữ vệ sinh vùng kin tránh nhiễm khuẩn vùng đốt làm bong vảy sớm gây chảy máu.

 Trị bệnh tốt nhất là phải kết hợp 2 phương pháp nội khoa và ngoại khoa

+ Phương pháp áp lạnh :

Ngược lại với phương pháp đốt điện phương pháp ướp lạnh làm chết các tế bào viêm lộ tuyến bằng cách sử dụng chất nitơ lỏng bốc hơi ở nhiệt độ rất thấp, thường là -50 độ, được dẫn vào vị trí viêm và áp

+ Phương pháp dùng dao Leep :

Phương pháp này thực hiện nhanh, chỉ từ 10-15 phút , hiệu quả cao có thể khỏi bệnh ngay lần đầu tiên.
Phương pháp này dung dòng điện có điện áp thấp để làm hoại tử các tế bào viêm nhiễm, thúc đẩy tái tạo lại các mô tế bào mới.
  • Phương pháp nội khoa :
 Các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc có tác dụng chống và tiêu diệt  vi khuẩn gây bệnh từ bên trong cơ thể.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét