Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Cách chăm sóc vùng kín sau khi vá màng trinh.

Chào bác sĩ ! Em muốn thực hiện vá màng trinh nhân tạo. Em muốn hỏi là sau khi vá màng trinh thì mình nên chăm sóc vùng kín như thế nào cho tốt ạ ? em cảm ơn ! ( Minh Anh – 24t)

Trả lời!

Màng trinh là một màng rất mỏng nằm ở cửa cổ tử cung của phụ nữ. Màng trinh sẽ dễ bị rách khi có các tác động từ bên ngoài như quan hệ tình dục, thực hiện các môn tập thể thao hay các tai nạn khác. Một số trường hợp màng trinh sẽ không có bẩm sinh.

Vá màng trinh là một thụ thuật phụ khoa khá đơn giản và không mất nhiều thời gian, rất ít khi gây ra những biên chứng có hại. Sau quá trình kiểm tra về hình dạng của mảng trinh, tình trạng rách và xem có các viêm nhiễm phụ khoa nào không các bác sĩ sẽ tiến hành khâu nhíu lại màng trinh.

Hình ảnh màng trinh

Cần chăm sóc vùng kín như thế nào sau khi vá màng trinh


Về cơ bản thì đây là một thủ thuật phụ khoa hay một thủ thuật thẩm mỹ an toàn và không gây các nguy hiểm cho sức khỏe. Tuy nhiên sau khi vá màng trinh nếu không biết chăm sóc vùng kín đúng cách cẩn thẩn thì cũng rất dễ bị viêm nhiễm vùng kín cũng như màng trinh mới vá sẽ bị rách lại lần nữa.

Chúng tôi có một số lời khuyên cho bạn về cách chăm sóc vùng kín đúng cách sau khi thực hiện vá màng trinh:
-          
  • Sau khi vá màng trinh các bác sĩ sẽ cho bạn một liệu trình thuốc uống để chống viêm nhiễm. Hãy tuân thủ và sử dụng đủ liệu trình thuốc
  •    Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm mỗi ngày ít nhất 3 lần và thay đồ lót 1 lần.
  • Đi lại di chuyển nhẹ nhàng, không tham gia các hoạt động thể thao mạnh như chạy nhảy, bơi, đạp xe đạp...
  • Tránh có quan hệ tình dục ít nhất trong 3 tuần đầu để màng trinh phục hồi và tăng độ đàn hồi tự nhiên như màng trinh thật.
  •   Bạn nên mặc những đồ rộng thoải mái và không mặc những đồ bó sát, không nên dùng băng vệ sinh hàng ngày trong thời gian này.


Minh Anh thân mến, thủ thuật vá màng trinh rất đơn giản tuy nhiên bạn cũng nên lựa chọn những cơ sở y khoa có uy tín với tay nghề bác sĩ có kinh nghiệm để thực hiện. Trên đây là những lưu ý của chúng tôi về vấn đề chăm sóc vùng kín sau khi vá màng trinh mà bạn đã hỏi. Chúc bạn hạnh phúc và thành công !

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết : Lưu ý trước và sau khi vá màng trinh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét