Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Điều trị ngứa âm đạo bằng thuốc gì

Ngứa âm đạo là tình trạng mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải, bệnh tuy không gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chị em nhưng sẽ làm chị em cảm thấy khó chịu, gây bất tiện đến sinh hoạt hàng ngày ,  khiến chị em mất tự tin khi giao tiếp. Những cách điều trị ngứa âm đạo hay các loại thuốc đặc trị ngứa âm đạo luôn là điều mà các chị em đang bị ngứa âm đạo quan tâm, tuy nhiên việc sử dụng thuốc đặc trị không đúng cách, không đúng bệnh sẽ gây những hậu quả rất đáng tiếc.




Các lọai thuốc điều trị ngứa âm đạo hiện nay

Ngứa âm đạo thường kèm theo các triệu chứng như khí hư ra nhiều có mùi hôi, rát âm đạo và vùng kín. Nguyên nhân gây bệnh có thể do nấm, trùng roi hoặc vi khuẩn khác gây ra, hiện này có rất nhiều loại thuốc đặc trị viêm ngứa âm đạo, tùy theo nguyên nhân gây bệnh khác nhau mà các loại thuốc cũng sẽ khác nhau:
Thuốc điều trị viêm âm đạo do trùng roi: Nếu bị viêm âm đạo do trùng roi gây ra bạn có thể sử dụng thuốc uống Metronidazole 500 g , 1 liều thường kéo dài 5-7 ngày, mỗi ngày uống 2 lần. Nếu bạn dùng thuốc đặt thì sử dụng loại Metronidazole, Flagyl, thường thuốc đặt sẽ được kê liên tục trong vòng 3 tuần.
Thuốc điều trị viêm âm đạo do vi khuẩn : trong trường hợp này thì sử dụng thuốc Metronidazole sẽ mang lại hiệu quả cao hơn, cách sử dụng và liều lượng như sau: ngày uống 2 lần – uống trong vòng 5-7 ngày, bạn cũng có thể sử dụng kết hợp với kem bôi Clidamycin trong vòng 1 tuần.
Thuốc điều trị viêm âm đạo do nấm : Viêm âm đạo do nấm là nguyên nhân viêm âm đạo mà nhiều chị em gặp phải nhất, việc điều trị cũng khó khăn và phức tạo hơn vì bệnh dễ tái phát lại . Bệnh có thể được điều trị bằng cách đặt thuốc âm đạo như loại Nystatin dạng viên 100.000 UI, mỗi ngày đặt 1 viên và đặt trong vòng 10 ngày liên tiếp., thuốc uống có thể dùng là Sporan viên nang 100 mg, mỗi đợt uống trong vòng 3 ngày , mỗi ngày 2 viên sau ăn.


Chú ý khi sử dụng thuốc điều trị ngứa âm đạo :

Tất cả những thông tin về thuốc điều trị ngứa âm đạo như trên chỉ mang tính chất tham khảo, các chị em không nên vội vàng mua sử dụng khi mà chưa biết chisng xác nguyên nhân gây bệnh cũng như mức độ bị bệnh của mình.
Trước khi quyết định điều trị ngứa âm đạo bằng loại thuốc gì thì các chị em nhất định phải được thăm khám kỹ lượng tại các cơ sở khám phụ khoa uy tín, và dựa trên mức độ tình trạng nguyên nhân gây bệnh khác nhau của từng người mà các bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc , liều lượng thích hợp, có nhiều trường hợp sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc uống kết hợp với cả thuốc đặt và thuốc bôi.

Viêm ngứa âm đạo là bệnh dễ bị tái phát là lây lan nhất trong tất cả các bệnh viêm phụ khoa, vì vậy chị em cần tuân thủ nghiêm ngặt về liều lượng sử dụng , thời gian sử dụng thuốc, dùng đúng thuốc đúng liều và tái khám đúng lịch để kiểm tra xem trình trạng viêm ngứa đã hoàn toàn khỏi hẳn chưa.

Trong quá trình điều trị tốt nhất không nên có quan hệ tình dục, vệ sinh vùng kín sạch sẽ khô thoáng, không mặc những đồ bó sát, ăn uống hợp lý tránh những đồ ăn cay nóng dễ gây kích ứng âm đạo.
Trên đây là bài viết chia sẻ về việc sử dụng các loại thuốc điều trị viêm ngứa âm đạo, nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác cần được tư vấn, xin hãy truy cập vào trang web của chúng tôi http://khamphukhoauytin.org để được tư vấn online trực tuyến miễn phí

0 nhận xét:

Đăng nhận xét