Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Cô bé có mùi - nguyên nhân và những cách đối phó đơn giản

Vùng kín có mùi khó chịu không những làm cho chị em mất tự tin trong giao tiếp mới mọi người xung quanh, luôn e ngại, mà còn làm cho chị em không tự tin trong quan hệ vợ chồng. Nhiều chị em bị lâm vào trường hợp này những không biết được nguyên nhân do đâu ? nên cũng không biết được các cách đề chữa và phòng tránh.
Bài viết này các chuyên gia của chúng tôi sẽ chia sẻ cho chị em những nguyên nhân đang làm cho vùng kín của chị em có những mùi hôi khó chịu


Vệ sinh vùng kín: mùi hôi khó chịu của vùng kín đa số nguyên nhân liên quan đến việc vệ sinh vùng kín hàng ngày của chị em. Không vệ sinh hay ngại vệ sinh vùng kín sẽ làm cho các chất mồ hôi, dịch âm đạo, nước tiểu còn sót lại sau mỗi làn vệ sinh tiểu tiện …bám ở vùng kín và gây ra mùi hôi, khai, tanh.

Kỳ kinh nguyệt : máu kinh trong những ngày nguyệt san sẽ khiến vùng kín của chị em có mùi hơi tanh, việc vệ sinh vùng kín thay băng vệ sinh tỏng những ngày này là rất quan trọng và nên chú ý nếu không muốn vùng kín xuất hiện những mùi khó chịu.
Vào cuối những ngày có kinh nguyệt, lượng máu ra sẽ ít hơn và nhiều chị em có thói quen không thay băng hoặc thay băng vệ sinh chưa đến 3 lần / ngày – điều này không những khiến vùng kín có mùi mà còn khiến chị em mắc các bệnh viêm phụ khoa như viêm âm đạo đấy!

nguyên nhân hôi vùng kín
Mùi hôi cũng có thể do chu kỳ kinh nguyệt của bạn gây nên


Thức ăn : Các thực phẩm có mùi quá mạnh như tỏi, hành, gừng, ớt … nếu dùng quá nhiều trong các bữa ăn cũng sẽ làm cho vùng kín có mùi.

Vận động mạnh :  hoạt động , vận động cơ thể nhiều, nhất là trong mùa hè này sẽ làm cơ thể tiết ra nhiều mô hôi, mồ hôi tiết ra ở vùng kín do bí bách không thể để khô tự nhiên , tích tụ trong một thời gian ngắn cũng sẽ gây ra các mùi hôi cho vùng này.

Mắc bệnh phụ khoa : các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm tử cung, lộ tuyến cổ tử cung … sẽ làm cho dịch âm đạo tiết ra nhiều, kèm theo mùi hôi tanh do đã bị vi khuẩn, ký sinh trùng tấn công dẫn đến hiện tượng vùng kín của bạn luôn xuất hiện những mùi rất khó chịu.

nguyên nhân hôi vùng kín

Cũng có thể do cho con bú làm thay đổi horcmon làm hôi vùng kín


Ngoài các nguyên nhân chính trên thì vùng kín có mùi cũng có thể do các nguyên nhân như sự tahy đổi horcmon khi cơ thể phụ nữ có những thay đổi như mang thai, sau sinh, cho con bú …, do vùng kín của bạn quá rậm rạp khiến các vi trùng , kí sinh trùng sinh sống gây bệnh … cũng có thể cơ thể bạn bị dị ững với các thành phần của bao cao su hay các gel bôi trơn trong quan hệ tình dục.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét