Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Cách phòng ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh

Cách phòng ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung sau sinh là kiến thức căn bản chị em phụ nữ nào cũng cần biết để ngăn ngừa những biến chứng nguy hiểm. Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường xảy ra ở các chị em sau sinh, dưới đây là một vài lưu ý về cách phòng ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung mà chị em cần biết.
Viêm lộ tuyến cổ tử cung không phải là hiện tượng bình thường, nếu để lâu có thể dẫn đến vô sinh, và phát triển thành ung thư rất nguy hiểm. Một số biện pháp phòng ngừa được Phòng khám Thiên Tâm chia sẻ cho chị em như sau:
Giữ gìn vệ sinh vùng kín
Vùng kín sạch sẽ là yêu cầu đầu tiên để ngăn ngừa các bệnh lý phụ khoa, đối với các chị em sau sinh thì vùng kín cần được quan tâm trên hết.
Vùng kín phụ nữ sẽ tiết ra nhiều sản dịch, là môi trường để vi khuẩn phát triển nên chị em phải luôn để vùng kín khô thoáng, sạch sẽ. Đặc biệt, trong chu kỳ kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục, vi khuẩn xâm nhập nhiều nên vùng kín phải luôn được giữ sạch sẽ.
Ăn thực phẩm giúp lành vết thương
Đa số chị em đều sinh con theo phương pháp thường qua đường âm đạo, cổ tử cung sẽ bị tổn thương nên cần được bổ sung những thực phảm có tác dụng chữa viết thương như nghệ, rau ngót, hoa chuối,…giúp tăng chất đề kháng, mau lành vết thương.
Bổ sung vitamin C
Những loại trái cây như cam, quýt, dâu tây rất tốt cho việc tăng sức đề kháng, vì thế chị em nên bổ sung nhiều vitamin C để ngăn ngừa những bệnh lý phụ khoa nhé.
Ngoài ra, các loại vitamin A,E, chất xơ cũng rất cần thiết để tăng cường sức khỏe, và chị em nên hạn chế tối đa các chất cay nóng, chất kích thích làm suy giảm hệ miễn dịch.
Bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng cách ăn nhiều
hoa quả chứa hàm lượng viatamin C như chanh, cam bưởi...

Tránh quan hệ tình dục sớm
Sau khi sinh đẻ, vùng kín của chị em bị tổn thương nghiêm trọng ở cổ tử cung, âm đạo. Do đó cần chú ý kiêng quan hệ tình dục sau sinh từ 6 – 8 tuần và nếu tình trạng sức khỏe yếu có thể kiêng lâu hơn. Ngoài ra cũng nên chung thủy với bạn tình, không quan hệ bừa bãi tránh vi khuẩn gay nhiễm và các bệnh lây lan qua đường tình dục.
Cẩn thận với các loại hóa chất tẩy rửa
Các dung dịch tẩy rửa có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch vùng kín, tuy nhiên chị em không nên quá lạm dụng, thay đổi nhiều loại sản phẩm khác nhau làm mất cân bằng môi trường ở âm đạo. Rửa vùng kín chỉ rửa bên ngoài không nên đưa sâu vào trong, tránh da phản ứng với những thành phần kích ứng.
Hãy cẩn trọng khi sử dụng các loại dung dịch vệ sinh vùng kín 

Khám phụ khoa sớm để ngăn ngừa viêm lộ tuyến cổ tử cung
Viêm lộ tuyến cổ tử cung rất khó phát hiện nhất là trong giai đoạn đầu, nên khám bác sỹ định kỳ để phát hiện bệnh sớm, có phương pháp điều trị lộ tuyến cổ tử cung kịp thời.

Trên đây là những gợi ý và lời khuyên của Phòng khám đa khoa Thiên Tâm, hy vọng các chị em sẽ trang bị được thêm kiến thức để phòng tránh được bệnh viêm lộ tuyến cố tử cung sau sinh. Để hiểu hơn về các bệnh lý phụ khoa, các bạn có thể đến trực tiếp tại địa chỉ 212 Nguyễn Lương Bằng hoặc liên hệ: 01666 06 5566- 01666 06 5588 để được giải đáp nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét