Thứ Hai, 15 tháng 5, 2017

Nguyên nhân và các dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo

Chào bác sĩ! Cách đây 2 tuần e có quan hệ tình dục với bạn trai nhưng không sử dụng bao cao su, sau đó vài ngày thì em thấy âm đạo có dấu hiệu ngứa rát rất khó chịu, ngoài ra dịch âm đạo ra nhiều, loãng và còn có mùi hôi. Bác sĩ cho em hỏi những dấu hiệu trên có phải em đã bị viêm âm đạo không ạ ? và việc em có quan hệ tình dục nhưng không dùng bao cao su có phải là nguyên nhân khiến em bị viêm âm đạo không ạ ? em cảm ơn !( Nhung – 23t – Thái Bình)

Bác sĩ trả lời !

Chào bạn , cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho phòng khám phụ khoa khamviemphukhoa212.blogspot.com/. Với câu hỏi và trường hợp của thì các bác sĩ của chúng tôi xin được trả lời như sau:

Bệnh viêm âm đạo là bệnh phụ khoa gặp nhiều ở chị em phụ nữ, đặc biệt là những bạn gái trong độ tuổi sinh sản và đã có quan hệ tình dục thì nguy cơ mắc bệnh cao hơn những trường hợp khác. Bị viêm âm đạo chị em sẽ thấy xuất hiện  một số dấu hiệu sau :


Dấu hiệu bệnh viêm âm đạo

- Khí hư bất thường : các dấu hiệu khí hư bất thường khi bị viêm âm đạo gồm có – khí hư ra nhiều tất cả các ngày trong tháng, khí hư có thay đổi về màu sắc, cso khi là màu trắng trong, có khi là màu xanh vàng hoặc màu nâu đỏ, khí hư có mùi hôi tanh, khi hư bị biến đỏi về chất – có thể bị vón cục như bã đậu, có khi loãng như nước và có sủi bọt.

- Đau rát âm đạo : âm đạo đau rát, ngứa ngáy khó chịu, nhất là những khi quan hệ tình dục.

- Ngứa vùng kín : viêm âm đạo có thể sẽ làm vùng kín ngứa ngáy khó chịu.

- Chảy máu âm đạo : chảy máu âm đạo bất thường không phải trong những ngày có kinh nguyệt.

Ngoài ra, nếu tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn chị em còn có thể thấy thêm một số triệu chứng của bệnh viêm phần phụ như tiểu buốt, khó tiểu, đau phần hông, đau bụng ...

So sánh với các dấu hiệu trên mà bạn đã đưa ra thì rất có thể bạn đang bị bệnh viêm âm đạo, tuy nhiên với những dấu hiệu trên có thể thấy bệnh của bạn đang ở mức độ nhẹ và chưa lây lan viêm nhiễm sang các cơ quan sinh sản phụ cận.

Với câu hỏi bạn bị viêm đạo có phải do nguyên nhân từ việc quan hệ tình dục với bạn trai nhưng không sử dụng bao cao su không ? Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu các nguyên nhân gây bệnh viêm âm đạo sau đây :

Nguyên nhân gây viêm nhiễm âm đạo có thể kể đến như :

- Vệ sinh vùng kín và vùng âm đạo không đúng cách , không sạch sẽ, tự ý thụt rửa sâu âm đạo mà không có sự hướng dẫn cho phép từ các bác sĩ chuyên khoa
- Quan hệ tình dục thô bạo, quan hệ tình dục nhưng không sử dụng bao cao su làm các khi khuân có hại lây lan sang âm đạo phụ nữ làm viêm nhiễm,
- Thực hiện các thủ thuật phụ khoa như đặt vòng tránh thai, làm phẫu thuật tiểu phẫu nạo hút thai không đảm bảo an toàn.
- Do chị em sử dụng thuốc kháng sinh , kháng viêm trong nhiều trong thời gian quá dài : những loại thuốc kháng sinh khi điều trị các bệnh như ung thư, các bệnh viêm nhiễm khác nếu dùng quá lâu có thể gây ra tác dụng phụ là viêm âm đạo.




Với trường hợp của bạn thì nguyên nhân viêm âm đạo rất có thể là do quan hệ tình dục không dùng bao cao su gây nên, tuy nhiên bạn cũng nên xem lại xem cách vệ sinh vùng kín , trong thời gian này bạn có dùng các loại thuốc kháng sinh nào không ... tốt hơn hết bạn nên đi kiểm tra tại các phòng khám uy tín để biết được chính xác nguyên nhân , và thuốc viêm âm đạo – có thể viêm âm đạo do nấm, cũng có thể viêm âm đạo do trùng roi gây nên – với các loại viêm âm đạo khác nhau thì các bác sĩ cũng sẽ chỉ định sử dụng loại thuốc đặc trị khác nhau.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác cần được tư vấn thêm. Hãy truy cập vào http://khamphukhoauytin.org/chuyen-khoa/viem-am-dao/ để đọc thêm thông tin và được tư vấn trực tuyến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét