Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Bác sĩ hỏi đáp - Bị viêm cổ tử cung có quan hệ tình dục được không ?

Đây là thắc mắc của hầu hết các chị em viêm cổ tử cung . Tuy nhiên khuyến cáo của các chuyên gia thì nếu bị viêm cổ tử cung chị em nên kiêng tuyệt đối chuyện chăn gối cho đến khi bệnh hoàn toàn khỏi hẳn.

>>> Cách điều trị viêm lộ tuyến tử cung


Gần đây phòng tư vấn của chúng tôi nhận được nhiều câu hỏi về vấn đề này. Chị Trang ( tên bệnh nhân đã được đổi ) hỏi . Chào bác sĩ, em phát hiện viêm cổ tử cung sau khi sinh cháu đầu lòng khi được 2 tuổi. Trong thời gian này em chưa có ý định sinh thêm em bé  nhưng bị viêm cổ tử cung có quan hệ tình dục được không ạ và quan hệ thì có ảnh hưởng như thế nào tới bệnh và sức khỏe của vợ chồng ?
Chào bạn! các bác sĩ chuyên khoa của chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau :


viêm cổ tư cung có được quan hệ tình dục không
Bị viêm cổ tử cung có được quan hệ tình dục không ?

Viêm cổ tử cung là gì ?

Đây là một căn bệnh về tử cung mà khoảng 50 % chị em trong độ tuổi sinh sản có thể mắc bệnh. Viêm cổ tử cung là trong tử cung đã bị viêm nhiễm bởi các nguyên nhân khác nhau. 

Có thể là do sức đề kháng của cơ thể yếu, cuộc sống sinh hoạt không ổn định, nhiều áp lực, tâm lý lo lắng không thoải mái hoặc do các viêm nhiễm của các bệnh viêm phụ khoa khác nhưng lại không được điều trị kịp thời, do quan hệ tình dục không an toàn, không sử dụng các biện pháp an toàn khi quan hệ…

viêm cổ tử cung có quan hệ tình dục được không
Hình ảnh minh họa viêm cổ tử cung
Bị viêm cổ tử cung có được quan hệ tình dục không ?

Bị viêm cổ tử cung khiến cho âm đạo cũng bị ảnh hưởng , gây ngứa rát vì vậy mà khi quan hệ lúc đang bị bệnh khiến vết thương tủ cung càng tổn thương nghiêm trọng hơn, không những thế nếu bị viêm cổ tử cung do các nấm, vi khuẩn thì bệnh sẽ bị lây qua đường tình dục cho đối tượng.

Quan hệ khi bị bệnh làm cổ tử cung loét sâu hơn, vi khuẩn có cơ hội xâm nhập sâu vào biểu mô tử cung, làm hoại tử cổ tử cung và dẫn đến ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm.

Vì vậy theo các chuyên gia, nếu bạn đang bị ung thư cổ tử cung thì nên kiêng quan hệ vợ chồng. Hãy đến các cơ sở khám phụ khoa uy tín để được khám, xét nghiệm xem mức độ bệnh như thế nào và điểu trị đến khi khỏi hắn.

Trên đây là những lời khuyên của bác sĩ giành cho bạn. Hi vọng nó sẽ giúp ích cho bạn và các chị em khác có trường hợp bị bệnh tương tự. Chúc bạn sức khỏe !

Bài viết nên đọc ? 

Viêm âm đạo là bệnh gì , viêm âm đạo có nguy hiêm không ?




1 nhận xét:

  1. Đã bị viêm tử cung thì nên chữa trị ngay, nếu không rất dễ bị vô sinh đó các bạn gái nehs

    Trả lờiXóa