Thứ Bảy, 18 tháng 3, 2017

Những loại thực phẩm giúp phòng tránh các bệnh phụ khoa ở phụ nữ

Giữ gìn vệ sinh vùng kín, rèn luyện sức khỏe, sắp xếp thời khóa biểu hàng ngày có khoa học … là những việc để phòng tránh bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ. Tuy nhiên việc bổ sung cho cơ thể mình những loại thực phẩm sau cũng giúp phòng tránh bệnh viêm phụ khoa rất hiệu quả nhé các chị em phụ nữ.
Bệnh phụ khoa dường như đã trở thành loại bệnh phổ biến ở nữ giới. Đa số bệnh đều có nguyên nhân từ lối sống sinh hoạt hàng ngày, do lây nhiễm và rất ít trong số đó là do bẩm sinh và di truyền.

Bệnh tuy không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến sức khỏe và có thể chữa trị khỏi hẳn nhưng nó lại làm cho phái nữ khó chịu, bất tiện trong cuộc sống. Cũng có những trường hợp nếu để bệnh kéo dài không biết chủ quan không điều trị có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh như gây khó thụ thai, gây chửa ngoài tử cung, gây sinh non, dọa sẩy thậm chí là vô sinh.

Vì vậy việc phòng tránh các bệnh phụ khoa ngay từ đầu sẽ bảo vệ sức khỏe là điều rất cần thiết ở chị em. Ăn các thực phẩm sau sẽ tăng khả năng phòng các loại bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở chị em.

1. Tỏi

Tỏi dường như là loại thực phẩm có nhiều chức năng phòng bệnh nhất. Trong tỏi có thành phần allicin có giúp kháng viêm, tăng sức đề kháng cơ thể. Hơn nữa chất này cũng có tác dụng làm hạn chế sự phát triển nấm candida – loại nấm gây nên bệnh nấm âm đạo ở phụ nữ.

Tỏi - thực phẩm giúp phòng tránh bênh nấm âm đạo ở phụ nữ

2. Những thực phẩm giàu sắt

Gan động vật và các loại rau có màu xanh đậm, thịt bò, ngũ cốc … là những thực phẩm giàu sắt. Ăn các thực phẩm giàu sắt sẽ giúp cơ thể tránh tình trạng mất máu, bồi bổ sức khỏe nhất là trong những ngày có kinh nguyệt. Việc này sẽ làm cho chắc năng của buồng trứng hoạt động tốt hơn, phòng tránh bệnh liên quan đến buồng trứng.

gan lợn thực phảm giàu sắt, bổ sung sắt


3. Chuối

Chuối là một loại hoa quả chứa rất nhiều vitamin, đường tự nhiên, đặc biệt là vitamin B6 và kali- chất có tác dụng giảm các cơn đau bụng kinh khá hiệu quả còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt. Ăn nhiều chuối sẽ phòng các bệnh liên quan đến kinh nguyệt như viêm âm đạo, viêm buồn trứng, viêm ống dẫn trứng …



4. Những trái cây có màu đỏ

Những loại trái cây có màu đỏ  như dâu tây, táo, ớt ngọt … sẽ làm tăng estrogen – một loại nội tiết tố nữ rất quan trọng có tác dụng tăng cường khả năng sinh sản , giảm nguy cơ ung thư. Vì vậy ăn những thực phẩm này rất tốt và phòng tránh các bệnh liên quan đến các bộ phận sinh sản ở nữ.


5. Thực phẩm làm từ đậu nành

Các thực phẩm tử đậu này là những loại thực phẩm bổ sung lượng estrogen cho cơ thể. Vì thế bổ sung các sản phẩm tử đậu nành rất quan trọng nhé, không những phòng các bệnh phụ khoa mà còn làm cho tim bạn khỏe mạnh hơn.
Các thực phẩm tử đậu nành phổ biến như đậu phụ, sữa đậu nành, dầu ăn làm từ đậu nành …



6. Thực phẩm giàu axit folic

Những thực phẩm giàu axit folic cá, gan động vật, nấm, rau xanh, hoa quả … giúp phòng tránh bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
Hãy phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ngay từ bây giờ bằng cách thay đổi lối sinh hoạt làm việc và bổ sung những nhóm thực phẩm tốt cho bệnh phụ khoa.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét