Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Bị viêm cổ tử cung nên chú ý những gì ?

 Bạn đọc hỏi :

Chào bác sĩ ! Cháu năm nay 25 tuổi, mới kết hôn được 6 tháng và chưa có em bé. Vừa rồi kiểm tra thì cháu được chuẩn đoán là bị viêm cổ tử cung. Cháu hỏi là viêm cổ tử cung cháu phải chú ý những gì và có được quan hệ tình dục bình thường không ạ ! ( Dung – Thanh Hóa)

Bác sĩ trả lời !

Chào bạn Dung ! với câu hỏi của bạn các chuyên gia phụ khoa của phòng khám đa khoa Thiên Tâm xin trả lời như sau !

Viêm cổ tử cung nên chú ý những gì ?


Viêm cổ tử cung là một bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. Nguyên nhân gây bệnh có rất nhiều nhưng chủ yếu do những nguyên nhân như : lây qua đường tình dục, các vi khuẩn như chlamydia,  do bạn bị viêm nhiễm âm đạo sau đó lan sang cổ tử cung cũng có thể do bạn dị ứng với một số chất như chất latex có trong bao cao su khi quan hệ tình dục.

Sau khi thăm khám và bạn biết mình bị viêm cổ tử cung thì điều đầu tiên chính là hãy tuân theo các chỉ định mà bác sĩ khuyên, uống thuốc tái khám đúng định kỳ. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý những việc sau :
  • -          Vì bệnh có thể là do bạn bị viêm nhiễm âm đaọ lây sang, hoặc giả sử nếu không phải do nguyên nhân này thì bạn cũng phải biết cách vệ sinh vùng kín, giữ cho cô bé của bạn luôn khô thoáng sạch sẽ nhé
  • -          Không nên làm việc sinh hoạt thiếu khoa học như thức quá khuy hoặc làm việc quá sức, vậ động mạnh , tinh thần căng thẳng .
  • -          Hãy bổ sung thêm các chất dinh dưỡng có lợi cho bệnh như rau xanh, đậu , các loại ngũ cốc tự nhiên.
Viêm cổ tử cung không nên quan hệ tình duc ( ảnh minh họa)

>>> Nguyên nhân của bệnh viêm phụ khoa
>>> Cách trị bệnh viêm lọ tuyến tử cung cấp độ 2

Viêm cổ tử cung có quan hệ tình dục bình thường được không ?

Câu hỏi này của bạn chúng tôi khuyên bạn tốt nhất tạm thời nên kiêng quan hệ tình dục. Không nói đến những trường hợp bệnh có thể lây quay trở lại cho chồng nếu bạn đang bị nhiễm do vi khuẩn chlamydia và vi khuẩn này có thể sẽ ảnh hưởng đến tinh trùng. Ngoài ra quan hệ tình dục trong trường hợp này lại làm cho viêm nhiễm, những tổn tưởng cổ tử cung nặng và khó chữa hơn, bệnh dễ tái phát.

Vậy nên trong thời gian điều trị chờ khỏi bệnh bạn và chồng không nên quan hệ tình dục nhé !
Hi vọng câu trả lời của chúng tối sẽ giúp bạn trong việc điều trị bệnh ! mong bạn sớm khỏi bệnh!

Còn thắc mắc hay thông tin gì bạn có thể tham khảo thêm qua website này nhé http://khamphukhoa212.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét