Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Viêm cổ tử cung nên ăn gì và nên kiêng những gì?

Thực phẩm tốt đối với các chị em mắc bệnh viêm cổ tử cung nên ăn nhiều rau xanh qua quả trái cây tươi, đặc biệt là dầu ô liu – thực phẩm có tính kháng viêm và nhanh lành vết thương. Một thực đơn với những thực phẩm tốt cho bệnh viêm tử cũng sẽ đóng góp đáng kể đến việc điều trị và phục hồi bệnh cũng như phòng tránh bệnh quay trở lại.
Viêm cổ tử cung là bệnh phụ khoa mà chị em phụ nữ khá hay gặp. Đặc biệt dễ gặp hơn ở những chị em đã từng quan hệ tình dục và sinh con, hay đã từng thực hiện các thủ thuật phụ khoa như nạo that, hút tai, đặt vòng tránh thai, thu nhỏ âm đạo … mà không đảm bảo an toàn vô trùng về dung cụ y tế thực hiện lẫn tay nghề bác sĩ y khoa.

Viêm cổ tử cung nên ăn gì ?

Những chị em bị viêm cổ tử cung nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm sau đây vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình nhé 

1. Dầu ô liu 

Xếp đầu trong danh sách thực phẩm cần thiết cho các chị em bị viêm cổ tử cung – dầu ô liu không những tốt cho sức khỏe cho những người bình thường mà đối với bệnh viêm tử cung, dầu o liu có tác dụng kháng viêm, giảm đau, giúp mau lành các vết thương viêm nhiễm .

Viêm cổ tử cung nên ăn gì


2. Cá 

Trong cá biển có chứa nhiều chất dinh dưỡng omega 3 rất tốt cho bệnh viêm cổ tử cung, giúp phòng bệnh cũng như góp gần mau khỏi bệnh

Viêm cổ tử cung nên ăn gì
Cá- thực phảm giàu omega3 tốt cho bệnh viêm tửu cung


3. Rau xanh , trái cây tươi

Rau xanh và các loại trái cây tươi sẽ cung cấp các loại vitamin thiết yếu như vitamin A, Vitamin C , Vitamin B – những chất tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể .

Viêm cổ tử cung nên ăn gì


4. Sữa chua ít béo

Việc bổ sung sữa chu ít béo cho cơ thể hàng ngày sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin thiết yếu, canxi cho cơ thể giúp kháng viêm, rất tốt cho bệnh viêm tử cung.

Viêm cổ tử cung nên ăn gì


5. Tỏi

Các bác sĩ khuyên rằng với các bệnh nhân bị cổ tử cung, việc thêm tỏi vào gia vị cho các thức ăn hàng ngày sẽ làm giảm viêm nhiễm rất tốt và hiệu quả.



Viêm tử cung nên kiêng ăn những gì

Ngoài những thực phẩm trên, các chị em cũng nên hạn chế tối đa hoặc không nên ăn các loại thực phẩm sau:
  • Các thực phẩm có chứa hàm lượng đường cao như bánh kẹo, socola, nước ngọt
  • Các đồ thức ăn nhanh có chứa quá nhiều chất béo, nóng cay, những đồ chiên nhiều dầu mỡ
  • Các thực phẩm đồ uống chứa lượng chất kích thích , chất gây nghiện như  bia, thuốc lá, cà phê, rượu , ma túy,… các đồ uống có ga.
Bên cạnh có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và an toàn, chị em cũng chú ý những cách phòng bệnh khác như vệ sinh cá nhân, không nên có quan hệ tình dục trong quá trình chữa bệnh, tăng cường các hoạt động thể thao nhẹ nhàng có lợi cho sức khỏe và tại tâm lý thoải mái.

Để biết thêm các thông tin về bệnh viêm cổ tử cung như triệu chứng, cách chữa trị, nguyên nhân, hoặc các vấn đề liên quan khác về bệnh phụ khoa, các bạn có thể truy cập vào http://khamphukhoa212.com để biết thêm thông tin cũng như được tư vấn trực tiếp từ các bác sĩ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét