Thứ Sáu, 7 tháng 4, 2017

U xơ tử cung có nguy hiểm không và ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe

Theo thống kê của Tổ chức U xơ tử cung của Mỹ (Nuff) thì có đến 80% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có nguy cơ bị u xơ tử cung, trong số đó đa số là nhóm phụ nữ có kinh nguyệt sớm và đang độ tuổi tiền mãn kinh. Trong số đó thì cơ tới gần 50% bệnh nhân phải thực hiện phẫu thuật cắt bỏ u xơ tử cung.

U xơ tử cung có nguy hiểm không

Về cơ bản thì đây chỉ là những khối u lành tính, có rất ít trường hợp là u ác tính và hiếm gặp. U xơ tử cung không gây những nguy hiểm nghiêm trọng cho sức đe dọa trực tiếp tới tính mạng của chị em. 
Nhưng, nếu u xơ phát triển lớn và nhiều, những triệu chứng nặng sẽ gây không ít khó khăn phiền toái trong sinh hoạt cuộc sống người bệnh, đặc biệt với những chị em chưa sinh con hoặc vẫn có mong muốn sinh con thì u xơ sẽ có những ảnh hưởng đến khả năng mang thai của phụ nữ.


U xơ tử cung có những ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe

Những ảnh hưởng về sức khỏe mà chị em có thể gặp phải nếu bị u xơ tử cung :
  • - Trước hết bệnh sẽ gây tâm lý khó chịu cho người bệnh, nhiều người sẽ lo sợ khi trong cơ thể mình có một khối u dù  đó có là u lành đi chăng nữa
  • - Cơ thể mệt mỏi, chóng mặt nhất là những ngày có kinh nguyệt do bị u xơ sẽ làm cho kinh nguyệt ra nhiều và nhiều khi sẽ khiến cơ thể có hiện tượng mất máu dẫn đến những triệu chứng trên
  • - Đau lưng, đau vùng chậu gây khó khăn cho các hoạt động như đi lại, làm việc, vận động.
  • - Bệnh u xơ cổ tủ cung khi mang thai có thể làm cho chị em phụ nữ bị sẩy thai, sinh non hoặc gây khó đẻ, dễ xuyết huyết máu khi sinh và nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và bé.
  • - Với những phụ nữ chưa sinh con , u xơ có nguy cơ làm tắc tử cung, tắc ống dẫn trứng và dẫn đến vô sinh.
  • - Tuy là rất hiêm gặp nhưng có trường hợp u xơ chuyển thành những khối u ác tính gây ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm.
  • - U xơ tử cung làm rối loạn kinh nguyệt dẫn đến kinh nguyệt bất thường gây khó chịu, bất tiện trong cuộc sống nữ giới.
Với những tác hại đến sức khỏe mà chị em có thể gặp nếu bị u xơ cổ tử cung, các chuyên gia y khoa khuyên bạn nên đi khám ngay khi nhận thấy cơ thể có những dấu hiệu bất thường nào. Hãy tạo điều kiện để bản thân có thể khám sức khỏe phụ khoa định kỳ với phụ nữ, đây là cách phòng tránh phát hiện bệnh sớm và cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho chị em.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét