Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Dấu hiệu của bệnh viêm buồng trứng mãn tính

Ngaỳ nay, khi mà tỉ lệ phụ nữ mắc các bệnh phụ khoa ngày càng có xu hướng tăng cao, trong đó bệnh viêm buồng trứng là một trong những bệnh mà có chị em mắc bệnh cao hơn nhưng bệnh phụ khoa khác.  Điều này cũng lý giải vì sao tỉ lệ vô sinh ở nữ của nước ta ngày càng nhiều hơn so với những năm trước.

Bệnh cổ tử cung nên chú ý những gì

Viêm buồng trứng được chia làm 2 gia đoạn phát triển bệnh là viêm buồng trứng cấp tínhviêm buồng trứng mãn tính.

Dấu hiệu viêm buồng trứng có thể nhiều chị em vẫn chưa thực sự năm rõ để có thể phát hiện và điều trị bệnh kịp thời. Bài viết này mời chị em cùng tìm hiệu về các triệu chứng bệnhviêm buồng trứng ở cấp độ mãn tính

Viêm buồng trứng ngày càng có xu hướng gia tăng do lối sinh hoạt của chị me phụ nữ
Khi bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính có nghĩa là bệnh viêm buồng trứng đã bị ủ bệnh lâu và không được điều trị hoặc điều trị không triệt để, người bệnh sẽ thấy những dấu hiệu và triệu chứng sau:
  • Khí hư có bất thường  - ra nhiều – có biến đổi cả về chất, lượng, màu sắc và mùi khí hư. Nghiêm trọng, nếu khí hư kèm theo mủ và máu thì người bệnh nên đi khám ngay và sớm nhất có thể.
  • Vùng bụng dưới căng trướng và ấn vào thì thấy cứng và rất đau, cảm thấy đau bụng thường xuyên hơn mà không có lý do
  • Cân nặng giảm sút, kèm theo kém ăn, cơ thể mệt mỏi, sốt cao, thậm chí là co giật…
  • Kinh nguyệt ra nhiều bất thường, có hiện tượng vón cục và có màu đen. Ngoài ra, vào mỗi kỳ kinh người bệnh còn bị đau bụng kinh dữ dội, đau mỏi vùng chậu và thắt lưng, vùng xương cụt. Thậm chí những cơn đau này còn không chấm dứt sau khi đã hết kinh nguyệt
Bệnh viêm buồng trứng có thể không phải là căn bệnh phụ khoa xa lạ và hiếm gặp với chị em, nhưng có thể vì chủ quan và không có những kiến thức hiểu biết về bệnh,  về một số triệu chứng viêm buồng trứng nên khi phát hiện bản thân có mắc bệnh thì bệnh đã ở giai đoạn nặng – giai đoạn mãn tính.

Chúng tôi hi vọng chị em có thể nhận biết được những triệu chứng của bệnh viêm buồng trứng mà chúng tôi đã chia sẻ như trên để có thể phát hiện bệnh kịp thời và có phương pháp điều trị để không dẫn đến những biến chứng đáng tiếc nào.


Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề về bệnh viêm buồng trứng và bệnh phụ khoa , khám phụ khoa chị em phụ nữ có thể gọi  tới số hotline 01666 06 55 66 hoặc chát trực tuyến với chúng tôi trên Website http://khamphukhoa212.com/ được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét