Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Bệnh viêm cổ tử cung có lây sang chồng khi quan hệ tình dục không ?

Chào bác sĩ ! em 25t kết hôn được 1 năm, gần đây cơ thể có dấu hiệu hay đau trướng bụng đau rát chảy máu khi quan hệ nên em đã đi khám phụ khoa và được kết luận là bị viêm cổ tử cung, bệnh đã phát triển được một thời gian, trước đó em và chồng có quan hệ tình dục rất đều đặn 1 tuần từ 3-4 lần, lần gần nhất trước khi em đi khám chỉ cách có 2 ngày, em muốn hỏi bác sĩ liệu bệnh viêm cổ tử cung của em cóbị lây sang chồng không ạ, vợ chồng em không dùng bao cao su khi quan hệ . Em cảm ơn ! ( Nhàn – 25t – Thanh Hóa)


Bác sĩ trả lời !

Chào Nhàn ! với thắc mắc về bệnh viêm tử cung có thể lây sang chồng khi quan hệ tình dục hay không thì các bác sĩ sẽ trả lời cho bạn như sau.

Viêm cổ tử cung có thể lây sang chồng không ?
Viêm cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa khá phổ biến và gặp nhiều ở phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ đã có quan hệ tình dục hoặc đã từng sinh con chiếm tỉ lệ mắc bệnh cao hơn. Bệnh chỉ những viêm nhiễm do khi khuẩn, vi trùng, nấm xảy ra ở cơ quan sinh sản tử cung người phụ nữ.

Phụ nữ có thể mắc bệnh viêm cổ tử cung do các nguyên nhân như do bị biến chứng  lây viêm nhiễm khi bị các bệnh xã hội, các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khác, do chị em chưa biết cách vệ sinh và bảo vệ “ cô bé “ của mình tránh cac vi khuẩn có thể gây hại, do quan hệ tình dục không an toàn , sức đề kháng kém, viêm nhiễm sau khi nạo hút thai, khi đặt vòng tránh thai mà không đảm bảo.

Viêm cổ tử cung có thể lây sang chồng qua đường tình dục không ? khi quan hệ tình dục là con đường để các vi khuẩn gây hại có thể truyền sang đối tượng khác nhanh nhất, các loại vi khuẩn gây viêm cổ tử cung như Chalamydia , Trichomonas , vi khuẩn lậu, giang mai sẽ lây sang chồng và gây bệnh, làm viêm nhiễm bộ phận sinh dục nam, có thể ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới.

Bạn bị viêm cổ tử cung nêu có quan hệ tình dục với chồng mà không sử dụng bao cao su thì những vi khuẩn gây hại sẽ dễ lây sang cho chồng và điều này rất có thể đã xảy ra, bạn hãy khuyên chồng nên đi khám nam khoa để xem liệu có phải mình đã mắc bệnh hay không để được điều trị kịp thời tránh những hậu quả không đáng có làm ảnh hưởng đến cả 2 vợ chồng.

Không nên quan hệ tình dục trong khi đang điều trị viêm cổ tử cung
Trong thời gian bạn đang điều trị bệnh tốt nhất không nên có quan hệ tình dục, như vậy sẽ làm tổn thương bệnh khó khỏi và có thể nặng hơn, nếu vợ chồng bạn không có kế hoạch và có ý định sinh con hãy chờ đến khi bạn trị khỏi bệnh hãy tính đến chuyện mang thai vì viêm tử cung khi mang thai sẽ có những ảnh hưởng đến cả thai nhi và cả sức khỏe của bạn.

Viêm cổ tử cung hiện tại đã có những phương pháp điều trị dứt điểm, nhưng bệnh cũng sẽ dễ dàng bị lại nếu không biết cách kiêng cữ phòng bệnh. Trong thời gian điều trị chúng tôi có một số lời khuyên cho bạn để bạn có thể nhanh khỏi bệnh hơn như sau:
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, giữ môi trường ở vùng kín luôn khô thoáng thoải mái
  • Hãy nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bằng cách ăn thêm các thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng, ăn thêm các loại thực phẩm tốt cho bệnh cổ tử cung. Bạn có thể xem thêm những nhóm thực phẩm tốt cho bệnh viêm cổ tử cung ở bài viết này : Viêm cổ tửcung nên ăn gì ?
  • Để tinh thần thoải mái, không nên lo lắng cũng sẽ giúp bệnh có những chuyển biến tốt nhanh hơn.
  • Làm theo các hướng dẫn chỉ định, chống chỉ định từ bác sĩ, kiêng quan hệ tình dục
  • Tái khám thường xuyên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét