Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cần chú ý những gì ?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung được xem là bệnh phụ khoa dễ gặp ở phụ nữ đặc biệt với những phụ nữ đã từng sinh đẻ, tuy nhiên lộ tuyến cổ tử cung được xem là những tổn thương lành tính và ít gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu những viêm nhiễm nặng có thể  sẽ làm ảnh hưởng đến viêm âm đạo và việc thụ thai ở phụ nữ. Vậy với việc điều trị viêm lộtuyến cổ tử cung chị em nên chú ý những gì ?


Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng những biểu mô có nhiệm vụ tiết ra dịch nhầy trong cổ tử cung bị lộ ra ngoài và tiết dịch ngoài tử cung làm cho tử cung dễ bị viêm nhiễm bởi các vi khuẩn. Tuy nhiên cũng có những trường hợp lộ tuyến lộ ra ngoài tử cung nhưng không làm viêm nhiễm, nếu xét nghiệm thấy không có những dấu hiệu bị viêm thì đây được gọi là hình ảnh lộ tuyến cổ tử cung và không nhất thiết phải điều trị.

Việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ dựa trên mức độ viêm , độ dài của những lộ tuyến tràn ra ngoài , với những phụ nữ đang mang thai bị viêm lộ tuyến cũng sẽ có những phương pháp điều trị khác để không làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của thai nhi và việc sinh con sau này.


Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cần chú ý những gì ( ảnh minh họa)

Trước khi điều trị viêm lộ tuyến các bác sĩ sẽ kiểm tra mức độ lộ tuyến bằng cách đo điện từ tâm trở ra. Tuy nhiên đây cũng chỉ là những đánh giá ở mức mô tả hình ảnh mà thôi vì lộ tuyến thường không đồng đều, sau khi có hình ảnh lộ tuyến và dựa trên những triệu chứng kèm theo các bác sĩ sẽ tiến hành làm các xét nghiệm khác như phết tế bào cổ tư cung, soi âm đạo khí hư ...

Nếu phát hiện ra các lộ tuyến đã bị viêm các bác sĩ có thể chỉ định điều trị cho bệnh nhân bằng các phương pháp như áp lạnh, đốt nhiệt, đốt điện, dao leep , hoặc đặt thuốc lộ tuyến ... tùy vào các trường hợp khác nhau và mức độ lộ tuyến mà các bác sĩ sẽ xác định được phương pháp điều trị thích hợp để đạt hiệu quả chữa bệnh cao nhất.

Khi thực hiện điều trị bằng các thủ thuật phụ khoa thì cần phải tuân thủ những chỉ định của bác sĩ, thời điểm điều trị nào lá tốt nhất và những kiêng cữ sau điều trị, lịch tái khám lại sau khi điều trị.

Điều trị lộ tuyến cổ tử cung cần phải có sự hướng dẫn từ các bác sĩ chuyên khoa, các bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc đặt và uống tại nhà,

Theo bác sĩ Ngọc Thông, giám đốc chăm sóc sức khỏe sinh sản HCM thì các thuốc uống sẽ không thể làm giảm lộ tuyến cổ tử cung  được, một số loại thuốc liên quan đến đến nọi tiết tố nữ có thể làm thay đổi sinh lý của cổ tử cung phụ nữ, việc dùng các loại thuốc này có thể ảnh hưởng đến kinh nguyệt của chị em phụ nữ nên cũng phải cẩn thẩn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét