Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Mùa hè nên ăn gì để phòng tránh các bệnh phụ khoa

Mùa hè đến làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở chị em phụ nữ, đặc biệt là vơi những chị em ở các tỉnh phía Bắc nước ta. Theo thống kê thì vào mùa hè tỉ lệ mắc bệnh phụ khoa tăng hơn 50% so với các mùa khác trong năm . Vì vậy phòng bệnh phụ khoa vào mùa hè là việc rất quan trọng mà chị em nên chú ý để bảo vệ sức khỏe của mình.

Ngoài việc phòng bệnh bằng cách chú ý vệ sinh vùng kín , tạo thói quen sinh hoạt làm việc có khoa học, nghỉ ngơi hợp lý, có đời sống tình dục lành mạnh thì việc bổ sung chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày hay tránh ăn một số loại thực phẩm dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cũng là một cách phòng tránh bệnh phụ khoa rất hiệu quả.




Bài viết này sẽ chia sẻ cho chị em các nhóm thực phẩm tốt cho chị em và có tác dụng giúp phòng tránh bệnh phụ khoa hiệu quả vào mùa hè này .
Rau xanh
Đứng đầu trong nhóm thực phẩm này là rau xanh, các loại rau xanh như bắp cải, sup lơ, mồng tơi, rau dền … có tác dụng phòng bệnh phụ khoa rất tốt, vì những rau này có tính mát rất tốt cho cơ thể trong những ngày nắng nóng giúp hạn chế sự tiết mồ hôi của cơ thể.


Hoa quả tươi
Ăn nhiều hoa quả tươi không chỉ tốt cho bệnh phụ khoa mà ngoài ra các loại hoa quả có màu sắc sặc sỡ như  táo, nho, đào .. cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin bổ sung dinh dưỡng và tăng sức đề kháng cho cơ thể



Đậu nành
Đậu nành hay các thực phẩm được chế biến từ đậu nành  có tác dụng trong việc bổ sung cân bằng estrogen cho cơ thể  vì vậy chị em không thể bỏ qua loại thực phẩm này được, bổ sung hàng ngày bằng cách uống sữa đậu nành hoặc ăn các thực phẩm chế biến từ đâu nành như đậu phụ, dầu đậu nành …


Gan động vật
Gan động vật như gà lợn chứa một lượng axit folic – một chất mà nếu thiếu chị em rất dễ mắc bệnh ung thư cổ tử cung. Tăng cường nhóm thực phẩm này vào bữa ăn mỗi ngày sẽ giúp đáng kể trong việc phòng chống bệnh phụ khoa và bệnh ung thư tử cung.




Rau diếp cá
Có tính mát dịu rau diếp cá rất tốt cho việc giải nhiệt cho cơ thể vào mùa hè, uống 1 cốc nước rau diếp cá mỗi ngày chị em sẽ thấy cơ thể mình dễ chịu hơn, mát nhẹ và ngăn cản tuyến mồ hôi tiết ra cũng như làm khí hư ra ít hơn.
Tỏi
Tỏi có tính kháng khuẩn tự nhiên, tuy nhiên tỏi cũng có tính nóng , bổ sung một lượng tỏi phù hợp làm gia vị trong thức ăn hàng ngày sẽ giúp chị em phòng chống các viêm nhiễm phụ khoa.



Trên đây là những loại thực phẩm tốt cho bệnh phụ khoa, giúp chị em phòng bệnh hiệu quả hơn mà các bác sĩ Thiên Tâm đã chia sẻ. Hi vọng đây sẽ là những kiến thưc bổ ích cho chị em , giúp chị em nâng cao hiểu biêt về cách phòng bệnh để bảo vệ sức khỏe cũng như cho mình một cuộc sống khỏe mạnh vui tươi 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét