Thứ Tư, 26 tháng 4, 2017

Viêm lộ tuyến cổ tử cung đặt thuốc có thể khỏi được không ?

Có nhiều cách để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như phương pháp áp lạnh, đốt viêm lộ tuyến hay phương pháp sử dụng dao leep hay đặt thuốc. Thường thị điều trị viêm lộ tuyến sẽ được kết hợp cả phương pháp can thiệp ngoại khoa và cả dùng thuốc, có rất nhiều chị em băn khoăn thắc mắc liệu bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung đặt thuốc có khỏi được không khi mà không cần can thiệp các phương pháp điều trị khác.

Giải đáp thắc này của nhiều chị em phụ nữ khi nhờ tư vấn điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, chúng tôi đã liên hệ và nhờ sự giúp đỡ trả lời từ các bác sĩ chuyên phụ khoa của một phòng khám phụ khoa khá uy tín tại Hà Nội. Các chị em có thể cung chúng tôi giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau đây.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thực chất là một thương tổn tử cung lành tính do những tế bào tuyến tiết dịch nhầy trong tử cung phát triển mạnh và lộ ra tiết dịch ngoài cổ tử cung làm môi trường cổ tử cung ẩm ướt và dễ bị khi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm.


Viêm lộ tuyến cổ tử cung đặt thuốc có khỏi được không ?

>>> Bài viết nên đọc : Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không ?

Sau khi kiểm tra nếu  tuyến cổ tử cung chỉ lộ ra ngoài nhưng không gây bất kỳ viêm nhiễm nào thì không phải điều trị vì không cần thiết và có khi còn gây những tác dụng ngược.

Mức độ viêm lộ tuyên có thể chia làm 3 cấp độ và tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh : viêm lộ tuyến cấp độ I, viêm lộ tuyến cấp độ IIviêm lộ tuyến cấp độ III. Càng nghiêm trọng bệnh sẽ đi kèm các triệu chứng điển hình như khí hư có mùi hôi, có màu khác lạ, đau rát âm đạo, chảy máu âm đạo ...

Với câu hỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung đặt thuốc có khỏi được không, các bác sĩ khẳng định việc uống thuốc hay đặt thuốc sẽ không điều trị triệt đệ được các hình ảnh lộ tuyến trừ khi đó là những loại thuốc liên quan và làm thay đổi nội tiết tố sinh dục nữ, và có thể dẫn đến việc thay đổi sinh lý của cổ tử cung. Tuy nhiên với những loại thuốc này sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ rụng trứng và ảnh hưởng đến vòng kinh nguyệt của chị em phụ nữ.

Cách điều trị viêm lộ tuyến thường được áp dụng nhiều nhất hiện tại nay tất cả các phòng khám hay bệnh viện là phương pháp đốt viêm lộ tuyến bằng nhiệt hay bằng tia laze và phương pháp áp ạnh, tuy nhiên để thực hiện các phương pháp này thì đồng thời phải sự dụng thuốc chống viêm tiêu viêm hoặc đặt thuốc tử cung để điều trị khỏi hẳn tất cả những viêm nhiễm mới có thể thực hiện được.


Nếu chỉ điều trị bằng đặt thuốc thì không 
tiêu diệt hẳn được những hình ảnh lộ tuyên

Phương pháp đốt lộ tuyến hay áp lạnh là những phương pháp an toàn nên chị em không cần quá lo ngại, tìm đến những cơ sở chữa bệnh phụ khoa uy tín để được thực hiện điều trị. Chúng tôi cũng có một số lời khuyên dành cho các chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung như sau :
  • Không nên tự ý mua thuốc để uống hay đặt để điều trị lộ tuyến khi mà chưa có sự kiểm tra khám bệnh trực tiếp để xác định mức độ của lộ tuyến ngoài tử cung
  • Với các phương pháp đốt hay áp lạnh thì thời điểm điều trị là sau 3 ngày khi hết kinh nguyệt và trước ít nhất 10 ngày khi có vòng kinh mới
  • Sau điều trị nếu thấy hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường ra nhiều phải đến gặp bác sĩ ngay để kiểm tra lại.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và luôn để vùng kín khô thoáng, không thụt rửa trong âm đạo.
  • Trong thời gian điều trị nếu chưa khỏi hẳn tuyệt đối không được có quan hệ tình dục.
  • Tuân thủ những chỉ định của bác sĩ và tái khám đúng hẹn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét