Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Khí hư ra nhiều và có mùi hôi có phải bị bệnh phụ khoa không ?

Khí hư ra nhiều và có mùi hôi có phải là một dấu hiệu của bệnh phụ khoa không ? đây và là câu hỏi mà rất nhiều chị em phụ nữ thắc mắc và lo lắng khi thấy cơ thể mình có xuất hiện nhiều dịch khí hư bất thường và có mùi.

Theo bác sĩ chuyên về Phụ Khoa của Phòng khám Thiên Tâm thì đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm phụ khoa mà chị em hay gặp.

Những bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu thường sẽ xuất hiện những dấu hiệu ban đầu là sự thay đổi về lượng, màu sắc và tính chất mùi của khí hư : khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn, nặng mùi và đôi khi nếu bệnh đã có viêm nhiễm khá nặng sẽ làm khí hư có màu lạ như màu vàng xanh, màu trắng đục , tính chất khí hư sẽ có thay đổi không còn ở dạng lỏng sánh như lòng trắng trứng mà đôi khi sủi bọt, hoặc đặc quánh vón bột cũng có khí loãng như nước.

Không ít chị em khá là chủ quan khi phát hiện cơ thể có dấu hiệu thay đổi của khí hư, và chỉ khi nào cơ thể xuất hiện thêm các triệu chứng khác nặng hơn, khiến cơ thể không chịu đựng được hay ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt như đau bụng, đau lưng, ngứa rát âm đạo … thì mới đi khám sức khỏe.

Thường thì những lúc bày các bệnh phụ khoa đã có những biến chuyển nặng hơn khó điều trị hơn gây khó khăn cho cả bệnh nhân lẫn bác sĩ.

Khí hư ra nhiều và có mùi hôi có phải là dấu hiệu viêm phụ khoa ?
Nhưng đôi khí khí hư ra nhiều có mùi hôi cũng chỉ là một biểu hiện khi cơ thể bạn có những thay đổi như – đến chu kỳ rụng trứng, có kinh nguyệt, hay khi mang thai, hoặc do thơi tiết mùa hè nóng bức gây nên, khí hư ra nhiều nhưng chị em lại không chú ý vệ sinh cá nhân và vùng kín của mình nên sẽ gây là mùi hôi tanh cho vùng kín.

Nếu chỉ có biểu hiện khí hư ra nhiều và có mùi hôi thì chị em nên xử lý hiện tượng này bằng các phương pháp dân gian tại nhà như dùng lá trà xanh, dùng lá trầu không để rửa vệ sinh vùng kín.

Tuy nhiên , nếu hiện tượng này không có dấu hiệu giảm đi mà ngày một nặng hơn thì lúc này tốt hơn hết là hãy nhờ sự giúp đỡ từ các chuyên gia bác sĩ phụ khoa, hãy đi khám phụ khoa, nói rõ tình trạng bệnh , các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, thực hiện các xét nghiệm cần thiết và đưa ra kết luận chính xác cũng như những lời khuyên cho tình trạng cơ thể bạn lúc này.

Ngoài ra, theo các bác sĩ phụ khoa Thiên Tâm, thời điểm hiện tại đang bắt đầu cho mùa hè nắng nóng, làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm phụ khoa hơn cho chị em phụ nữ, nên chị em càng chú ý sinh hoạt, vệ sinh cơ thể mình, tạo cho bản thân mình điều kiện để đi khám phụ khoa định kỳ ít nhất 1 năm một lần là cách bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho chị em!

Trên đây là câu trả lời cho thắc mắc của rất nhiều chị em về vấn đề khí hư ra nhiều có mùi hôi có phải là mắc bệnh phụ khoa không ? hi vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn !



0 nhận xét:

Đăng nhận xét